Nguyễn Thu Thủy - Junior Analyst - Bài viết phân tích Mới Nhất từ chuyên gia Nguyễn Thu Thủy
Nguyễn Thu Thủy

Nguyễn Thu Thủy

Junior Analyst

Bài viết của chuyên gia

EUR/USD: Bao giờ mới quay trở lại đà tăng đây?

EUR/USD: Bao giờ mới quay trở lại đà tăng đây?

Cho đến nay, đây là một tin tốt đối với đồng đô la, tăng mạnh so với đồng bảng Anh và đồng yên, đồng thời tăng cao hơn so với AUD/NZD. Đồng đô la đã bị bán vượt mức trong triển vọng ngắn hạn, do đó, việc đóng vị thế và mua đầu cơ trước FOMC luôn có khả năng xảy ra.
Liệu Nhân Dân tệ có thay thế được Dollar Mỹ hay không?

Liệu Nhân Dân tệ có thay thế được Dollar Mỹ hay không?

Tại sao một số quốc gia lựa chọn sở hữu Nhân dân tệ của Trung Quốc thay vì đồng đô la Mỹ. Tại sao “vũ khí hóa” đồng đô la Mỹ có thể thúc đẩy phi đô la hóa. Quan điểm từ Kevin Hebner - Giám đốc chiến lược đầu tư toàn cầu tại Tập đoàn TD cho rằng: "Việc bất kỳ đồng tiền nào khác ngoài đồng đô la Mỹ trở thành đồng tiền dự trữ của thế giới là điều khó có thể xảy ra, trích từ bài phỏng vấn với Kim Parlee rằng quá trình chuyển đổi sang “chế độ tiền tệ lưỡng cực” đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng. Hãy bắt đầu cuộc phỏng vấn thú vị từ góc nhìn của người trong ngành!
Quan điểm từ một cựu Giám đốc của Fed: "Họ" cần sớm hạ lãi suất

Quan điểm từ một cựu Giám đốc của Fed: "Họ" cần sớm hạ lãi suất

Nền kinh tế toàn cầu vẫn đang tiến hóa và thích nghi, nhưng vẫn còn nhiều điểm hạn chế. Hàng nghìn tỷ đô la nằm trong bất động sản doanh nghiệp và thương mại vẫn chưa được thiết lập lại ở mức lãi suất cao hơn, nhưng sẽ cần phải tái cấp vốn trong vài năm tới. Tiền gửi từ các hộ gia đình vẫn được tích lũy dư dả hơn trong thời kỳ đại dịch, nhưng sẽ phải gánh chịu toàn bộ chi phí đi vay cao hơn khi các khoản tiền đó không còn nữa. Trong khi thị trường lao động vẫn ổn định, tăng trưởng việc làm khu vực tư nhân đã chậm lại đáng kể.