DMSI nhạy bén với mức giảm của vàng, nhưng khá "chai lì" với Euro. Kịch bản tuần mới sẽ gồm có những gì?

DMSI nhạy bén với mức giảm của vàng, nhưng khá "chai lì" với Euro. Kịch bản tuần mới sẽ gồm có những gì?

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

10:53 17/08/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Tuần trước, kịch bản xấu nhất dành cho giá vàng mà tôi có thể nghĩ ra trong đầu đó là giá giảm xuống vùng hỗ trợ từ $1,942/oz cho tới $1,981/oz bởi vàng đã có nhịp tích lũy khoảng gần 5 phiên hồi cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Nhưng không… mọi thứ thực tế còn tồi tệ hơn vậy. Giá vàng giảm tới gần 6% trong phiên thứ Ba (11/8) đó xuống mức $1,900/oz rồi hôm sau có lúc xuống tới ngưỡng $1,863.27/oz. Điều này làm tôi nhớ đến câu nói “Thị trường thường đi xa hơn những gì bạn nghĩ”.

Tuy nhiên, điều lạ lùng trong tuần này đó là DMSI cho giá vàng tiếp tục đảo chiều 180 độ, tăng ngược từ mức 49.2 (nằm ở phía bearish) lên mức 53.3 (nằm ở phía bullish). Lý do bởi cú hồi 800 pips từ mức đáy lên mức đóng cửa tuần tại $1,943.61/oz ư? Dựa theo DMSI ở mức bullish, kịch bản tuần này giá vàng có thể tăng lên các ngưỡng cản $1,980/oz hoặc $2,000/oz bởi đây là hai ngưỡng kháng cự cứng (ứng với mức 0.618 Fibonacci thoái lui).

Áp dụng công cụ Fibonacci thoái lui tương ứng từ mức đỉnh $2,075.14/oz cho tới mức đáy $1,863.27/oz dành cho giá vàng giao ngay.

Sang tới cặp tiền EUR/USD, đa số mọi người đều kỳ vọng về một nhịp điều chỉnh hợp lý về ngưỡng khoảng 1.1600, ngay cả đối với chiến lược giao dịch của J.P. Morgan, khuyến nghị là giảm bớt trạng thái long và tiếp tục chờ cơ hội buy-on-dips, nhưng vẫn không loại trừ khả năng tỷ giá tiếp tục tăng mạnh qua ngưỡng 1.1900. Nhưng tỷ giá không thể xuyên thủng ngưỡng 1.1700, liệu đây có phải là lý do khiến DMSI đảo ngược tăng từ 42.8 lên 56.3 (hơn 13 điểm –rất mạnh) hay không đây? Thử thách trước mắt dành cho EUR/USD tại vùng kháng cự cứng 1.1900 nếu phe Long muốn giành chiến thắng áp đảo để hướng tới vùng giá 1.20, tuy nhiên, hãy nhớ rằng dữ liệu về vị thế mua Euro liên tục tăng mạnh trong thời gian qua và có thể một tin tức tiêu cực trong tuần sau có thể ‘trigger' các vị thế mua này.

Áp dụng Fibonacci mở rộng dành cho cặp tiền EUR/USD kể từ mức bật tăng từ đáy ngày 22/6

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ