Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 08-14/09: Net Short AUD tăng lên mức cao kỷ lục!

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 08-14/09: Net Short AUD tăng lên mức cao kỷ lục!

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

12:05 20/09/2021

Vị thế Net Long USD của các tổ chức đầu cơ đã giảm trong tuần thứ 2 liên tiếp.

Diễn biến của đồng USD trong tuần được thống kê chủ yếu đi ngang, và vị thế của nhóm đầu cơ đối với đồng bạc xanh đã điều chỉnh giảm 1.1 tỷ USD xuống 9.9 tỷ USD. Trong nhóm các đồng tiền chính, GBP là đồng tiền được Long mạnh nhất còn AUD là đồng bị Short mạnh nhất. Đối với vị thế ròng, EUR vẫn là đồng tiền có lượng Net Long lớn nhất và JPY dẫn đầu trong số vị thế Net Short, tuy nhiên vị trí này đang bị bám đuổi bởi AUD.

Tổng quan vị thế thị trường

Vị thế ròng USD

Các quỹ đầu cơ đã đóng Short GBP vô cùng mạnh mẽ trong khoảng thời gian này, khiến vị thế ròng đối với đồng tiền này tăng thêm hơn 2.5 tỷ USD để đưa vị thế ròng trở lại trạng thái Net Long sau khoảng 1.5 tháng Net Short. Ngoài ra, tuần vừa rồi cũng là tuần lễ các quỹ đầu cơ mua vào GBP mạnh nhất kể từ năm 2017. Ở một diễn biến khác, Net Long EUR chỉ tăng nhẹ 209 triệu USD lên 4.1 tỷ USD.

Vị thế ròng EUR và GBP

AUD tiếp tục bị Short trong 16 tuần lễ liên tiếp, khiến vị thế Net Short đối với đồng tiền này tăng thêm gần 900 triệu USD lên 6.1 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử. Không quá bất ngờ khi các nhà đầu cơ vẫn tin tưởng vào lập trường dovish của RBA. Net Long NZD tăng nhẹ lên mức 441 triệu USD.

Vị thế ròng AUD và NZD

Vị thế ròng đối với CAD đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay tại -731 triệu USD, trong khi đó, các quỹ đầu cơ cũng bán CHF mạnh mẽ, đẩy vị thế Net Short đồng tiền này ở mức gần 800 triệu USD lần đầu tiên sau gần 2 năm.

Vị thế ròng CAD

Vị thế ròng CHF

 

CFTC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ