Chỉ báo DMSI cho tuần giao dịch 2/11-6/11: Kỳ vọng của Retail Trader trước 1 tuần biến động mạnh sẽ ra sao?

Chỉ báo DMSI cho tuần giao dịch 2/11-6/11: Kỳ vọng của Retail Trader trước 1 tuần biến động mạnh sẽ ra sao?

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

11:55 02/11/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

  • Tuần trước giá vàng giảm mạnh hơn 1.21% từ vùng đỉnh $1,910/oz xuống mức $1,860/oz. Đó là một tuần tâm lý ‘Risk-off’ bao trùm khắp thị trường, chỉ số DXY thể hiện sức mạnh đồng USD bật tăng gần 1.37%.

Việc giá vàng chưa thể chinh phục được mốc $1,930/oz đã khiến quan điểm Bearish đang mạnh hơn. Chỉ số DMSI dành cho giá vàng giảm gần 6 điểm xuống mức 45.8, chuyển sang hướng Bearish. Sang tuần giao dịch mới, chúng ta thậm chí có thể sẽ được chứng kiến hàng loạt tin tức có thể tác động mạnh tới giá vàng như bầu cử Tổng thống Mỹ, các cuộc họp của một số NHTW lớn trên thế giới, báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp, quý độc giả có thể tham khảo thêm tại đây.

Đáng chú ý, vùng giá $1,850/oz vẫn đóng vai trò là một mức hỗ trợ mạnh khi giá vàng phản ứng bật tăng tại đây (xảy ra vào hai tuần cuối tháng 9). Vùng hỗ trợ tiếp sau đó là các mốc $1,880/oz và $1,770/oz là các mốc hỗ trợ tâm lý cần lưu tâm.

  • Mặc dù có tương quan mạnh với chỉ số DXY, nhưng cặp tiền EUR/USD tuần qua giảm tới 1.80% xuống mức 1.1650 – mức thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây. Số liệu về đại dịch COVID-19 tại Châu Âu đã lên mức báo động mạnh trong tuần qua bên cạnh nhiều những bất ổn khác. Những tin tức tiêu cực đã làm tổn thương tới đồng Euro.

Tuy nhiên, vùng giá 1.1650 hiện tại đang rơi vào vùng hỗ trợ tuần quan trọng và có thể đã xuất hiện tâm lý bắt đáy khi mà DMSI tăng 2.3 điểm lên mức 48, đưa tâm lý Bearish về gần mức Neutral hơn so với tuần trước. Hãy cùng xem liệu hàng loạt tin tức quan trọng trong tuần này có thể đẩy EUR/USD lên mức cao hơn hay không bằng cách theo dõi Dubaotiente nhé!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ