Điểm nóng trong tuần lễ "siêu bom tấn”: Không phải tất cả chỉ là về cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ!

Điểm nóng trong tuần lễ "siêu bom tấn”: Không phải tất cả chỉ là về cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ!

08:46 02/11/2020

Cuộc bầu cử sẽ chi phối sự chú ý của chúng ta trong một số khoảng thời gian nhất định trong tuần này, nhưng, bên ngoài nước Mỹ, virus và diễn biến phong toả là câu chuyện còn tiềm ẩn rủi ro lớn hơn.

Biến động các loại tài sản tăng cao sẽ là điều được tiên đoán cho đến giữa tuần, nhưng biến động cao sẽ kéo dài bao lâu? Và bao lâu sau khi thành phần của chính phủ tiếp theo được biết, chúng ta có được một số thông tin rõ ràng về gói kích thích tài khoá của Hoa Kỳ?

Các diễn biến mới của virus sẽ là câu chuyện lớn hơn trong tháng này cho các loại tài sản trên toàn cầu. Tính đến ngày 31/10, mức trung bình trong 7 ngày của số ca nhiễm mới trên toàn cầu là 488 nghìn, tăng từ 421 nghìn một tuần trước đó - mức trung bình gần như chắc chắn sẽ trên 500 nghìn trong tuần này khi số ca nhiễm mới chưa tạo đỉnh. Số ca tử vong trung bình trong 7 ngày cho đến hôm nay sẽ ở mức cao nhất kể từ tháng 4. Việc phong toả đi lại đang lan rộng nhanh chóng, với khả năng điều trị của các cơ sở y tế và tỷ lệ tử vong do Covid-19 trở thành một vấn đề được giới đầu tư quan tâm. Một số kết quả thử nghiệm vắc xin giai đoạn 3 có khả năng sẽ công bố ngay trong tuần này mặc dù có thể mất thời gian để thị trường xử lý tác động của tính hiệu quả, thời gian miễn nhiễm và tốc độ phân phối vắc xin.

Fed và BOE đều có các cuộc họp chính sách vào thứ Năm, và chúng ta có thể có được cái nhìn sâu sắc về quan điểm của họ về virus, bầu cử và Brexit. Thị trường sẽ dõi theo việc liệu Fed có kéo dài thời gian mua tài sản không và hướng dẫn về việc tăng cường QE từ BOE. Ngân hàng trung ương nào tiếp theo có thể cắt giảm lãi suất một lần nữa? Liệu có phải là RBA với việc cắt giảm lãi suất cơ bản từ 0.25% xuống 0.1% ngay trong cuộc họp ngày mai?

Đây cũng là một tuần quan trọng đối với dữ liệu kinh tế, với các báo cáo PMI và NFP - nhưng chúng sẽ chỉ được quan sát qua lăng kính của bức tranh về vi rút và kết quả bầu cử.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ