Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 28/10 tới 03/11/2020 – Thay đổi lớn trước ngày Bầu cử.

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 28/10 tới 03/11/2020 – Thay đổi lớn trước ngày Bầu cử.

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

10:00 07/11/2020

Chúng ta sẽ cùng điểm qua diễn biến của các đồng tiền chính, thông qua báo cáo COT của tuần này.

Market Sentiment các đồng tiền chính

Báo cáo COT trong tuần tính đến ngày 03/11 cho thấy rằng các tài khoản đầu cơ đã giảm tỷ lệ bán ròng đồng USD xuống 2.65 tỷ USD trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào thứ Ba tuần trước. Ở thời điểm bài viết này được thực hiện, vẫn chưa có người chiến thắng rõ ràng trong cuộc đua Tổng thống Mỹ 2020. Tâm lý e dè của giới đầu cơ đưa vị thế bán khống của USD xuống còn 24.4 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ giữa tháng Bảy.

Sự sụt giảm trong tổng vị thế mua ròng của đồng EUR một lần nữa chiếm phần lớn trong việc  làm giảm vị thế bán ròng đối với đồng đô la Mỹ, với mức giảm lần này lên tới 2.4 tỷ USD - lớn nhất kể từ giữa tháng 9 - đưa tổng vị thế net long EUR so với USD giảm còn 20.5 tỷ USD, thông qua việc giới đầu cơ giảm mạnh các hợp đồng long đồng thời gia tăng các hợp đồng short. Ngoài việc giới đầu cơ chuyển sang đồng USD như một vị thế trú ẩn của nó trước cuộc bầu cử, tâm lý lạc quan đối với đồng EUR cũng có khả năng bị ảnh hưởng bởi việc số ca nhiễm Covis 19 đang tăng cao tại Pháp và Đức.

Các nhà đầu cơ cũng gia tăng số lượng vị thế bán ròng GBP thêm 373 triệu USD, đưa tổng vị thế lên mức 916 triệu USD, một số hạn chế về Covid 19 đã được áp dụng lại ở Anh vào thứ Năm vừa qua.

Tổng vị thế mua ròng đồng JPY tăng gần 1.2 tỷ USD lên mức 3.3 tỷ USD trong bối cảnh tâm lý risk –off bào trùm thị trường trước ngày bầu cư, đây là mức tăng lớn nhất trong tuần đối với đồng yên Nhật kể từ đỉnh điểm hoảng loạn của thị trường vào giữa tháng Ba.

Mặt khác, các nhà đầu tư cắt giảm nhẹ vị thế net long đối với vàng, cho thấy mối tương quan giữa tâm lý risk –off và giá vàng không còn là chỉ báo đáng tin cậy cho việc giao dịch kim loại quý này trong hiện tại.

Phân tích vị thế thị trường tuần này cho thấy hầu hết những thay đổi về vị thế trên đã phản ánh vào biến động giá trên thị trường giai đoạn 28/10 – 03/11 và không có nhiều ý nghĩa dự đoán trong hiện tại, một phần do diễn biến khó lường của tâm lý thị trường và sự căng thẳng của cuộc bầu cử Mỹ. Các trader nên giữ cho mình tâm lý thận trọng trong tuần tới.

Happy trading !

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ