Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 27/5 tới 2/6/2020

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 27/5 tới 2/6/2020

22:22 07/06/2020

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 27/5 tới 2/6/2020

1. USD: Vị thế bán ròng điều chỉnh giảm nhưng không đáng kể

Trong tuần qua, nhóm đầu cơ đã giảm bớt vị thế bán ròng USD xuống 242 triệu USD, tổng khối lượng bán ròng USD hiện nay còn hơn 7.5 tỷ USD. Sự điều chỉnh vị thế này không có ý nghĩa quá nhiều, tâm lý chung toàn thị trường đối với USD hiện nay vẫn đang là tiêu cực. Tuy nhiên nếu trong thời gian tới, vị thế bán ròng USD tiếp tục giảm có thể dẫn tới thay đổi đáng kể trong tâm lý nhà đầu tư.

Vị thế bán ròng USD từ nhóm đầu cơ thay đổi không đáng kể. Tâm lý chung vẫn đang tiêu cực cho đồng bạc xanh

2. EUR: Các quỹ đầu cơ tiếp tục tăng mua ròng, Euro bùng nổ

Một tuần đặc biệt đối với đồng Euro khi chúng ta được chứng kiến tỷ giá EURUSD phá qua vùng tích luỹ và hướng về đỉnh của năm. Trên thị trường tương lai, nhóm các quỹ đầu cơ đóng 6000 vị thế Short, gián tiếp đẩy vị thế mua ròng lên 81,000, số lượng hợp đồng mở cũng tăng thêm gần 30,000. Tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực với Euro, như chúng tôi đề cập trong báo cáo tuần trước: Nếu xu hướng tăng vị thế mua ròng và hợp đồng mở tiếp diễn, chiến lược Long EUR hoàn toàn khả thi, bất cứ đà giảm nào hiện nay đều sẽ là cơ hội tốt để canh mua vào EURUSD.

Vị thế mua ròng EUR tiếp tục được củng cố cùng số lượng hợp đồng mở tăng mạnh

3. AUD và NZD: Vị thế không thay đổi đáng kể và có xu thế Risk On

Vị thế thị trường đối với nhóm antipodean dường như không thay đổi nhiều so với các tuần trước, các quỹ vẫn bán ròng Aussie và Kiwi, trong đó chốt 2000 vị thế Short NZD (Tổng vị thế giảm còn 12.9 nghìn hợp đồng bán ròng), và tăng nhẹ 252 hợp đồng bán ròng AUD (Nâng tổng vị thế bán ròng lên 40.7 nghìn hợp đồng). Tâm lý tiêu cực đối với AUD và NZD không còn quá mạnh.

Vị thế bán ròng AUD và NZD không thay đổi đáng kể tuần qua

4. Vàng: Vị thế thị trường thể hiện giá vàng đang bước vào giai đoạn điều chỉnh mạnh

Như đề cập trong tuần trước, Vị thế mua ròng của vàng giảm, chưa có tín hiệu rõ ràng cho phe mua, và trong tuần này nhóm đầu cơ tiếp tục đóng lại các lệnh mua, trong đó nhóm money manager đóng gần 12,000 lệnh mua và tăng thêm 3,000 lệnh bán (Tổng vị thế mua ròng giảm còn 288 nghìn hợp đồng với nhóm đầu cơ nói chung và 133 nghìn với money manager nói riêng). Đồng thời, số lượng hợp đồng mở giảm 8%. Tâm lý tích cực đối với vàng hiện nay đang trong quá trình điều chỉnh mạnh, phe mua cần kiên nhẫn chờ tại các mốc thấp hơn, đồng thời số hợp đồng mở và vị thế mua ròng cần tăng trở lại để chắc chắn hơn về xu hướng tăng.

Nhóm đầu cơ nói chung và money manager nói riêng tiếp tục giảm mua ròng vàng, hạ số lượng hợp đồng mở

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ