Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 23/09 tới 29/09/2020. Một tuần sóng gió với các trader GBP !

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) trong tuần từ 23/09 tới 29/09/2020. Một tuần sóng gió với các trader GBP !

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

11:00 05/10/2020

Chúng ta sẽ cùng điểm qua diễn biến của các đồng tiền chính, thông qua báo cáo COT của tuần này.

USD – Vị thế bán ròng tiếp tục sụt giảm

Báo cáo COT gần nhất cho thấy tổng vị thế bán ròng USD so với các đồng tiền chính có sự sụt giảm tương đối mạnh 3.5 tỷ USD trong tuần trước, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức cao trên 30 tỷ USD.

Dữ liệu COT của USD

Chỉ số DXY đã có một tuần giảm nhẹ, sau tác động của diễn biến cuộc bầu cử, thông tin dương tính Covid của Trump và số liệu Nonfarm tiêu cực. Đà tăng giá của đồng USD sẽ tiếp tục được thử thách trong tuần này.

EUR – Trạng thái mua ròng vẫn duy trì ở mức cao

Các tài khoản đầu cơ chuyển sang giảm các trạng thái mua ròng bằng EUR trong tuần này. Tuy nhiên, tổng vị thế mua ròng EUR vẫn ở mức cao đáng kể 27.6 tỷ USD, tương đương với khoảng 188 nghìn hợp đồng, chỉ giảm hơn 10% so với vị thế mua ròng EUR cao kỷ lục vào cuối tháng 8/2020.

Báo cáo COT của EUR

Tại một thời điểm nào đó, việc mua lại EUR/USD có thể có ý nghĩa trong bối cảnh kết quả bầu cử có vẻ như đang rõ ràng hơn, nhưng tại thời điểm này, tôi khá do dự vì lo ngại rủi ro biến động hai chiều.

GBP – Vị thế short tăng mạnh trong bối cảnh đàm phán Brexit không có nhiều tiến triển

Phân tích vị thế thị trường cho thấy tâm lý thị trường đối với đồng GBP đã xấu đi tương đối mạnh, phản ánh những lo ngại về cách các cuộc đàm phán thương mại giữa Vương quốc Anh / EU thực tế không có nhiều tiến triển. Tổng vị thế bán ròng GBP tăng 1,3 tỷ USD, chiếm gần một phần ba mức tẳng vị thế bán ròng tổng thể của các đồng tiền chính so với USD.

Net short GBP tăng mạnh

Vàng – tâm lý do dự sau khi chạm mốc 1900$

Nhóm Money manager giảm nhẹ vị thế mua ròng khoảng 2 nghìn hợp đồng, đồng thời giảm số lượng hợp đồng mở từ mức hơn 1 triệu xuống còn 912 nghìn hợp đồng. Tâm lý do dự được phản ánh rõ ràng khi vàng có một nhịp phục hồi tương đối mạnh chạm mốc 1900$/oz. Tôi vẫn thiên về một đà tăng tiếp tục của vàng, tuy nhiên việc mở những vị thế giao dịch lớn trong tuần tới không được khuyến khích.

Dữ liệu COT của vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ