Tóm tắt báo cáo COT của CFTC trong tuần từ 06/01 tới 12/01/2021 - Vị thế bán ròng USD lập đỉnh !

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC trong tuần từ 06/01 tới 12/01/2021 - Vị thế bán ròng USD lập đỉnh !

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

22:04 17/01/2021

Chúng ta lại cùng nhau điểm qua diễn biến của các đồng tiền chính, thông qua báo cáo COT của tuần này.

Sau tuần đầu tiên của năm mới khá trầm lắng, dữ liệu COT tuần này đã phản ánh sự thay đổi lớn nhất trong vị thế của đồng USD kể từ đầu tháng 8/2020 với tổng mức bán ròng USD đạt mốc cao nhất trong kỷ lục ở mức 35 tỷ USD, tăng 3.7 tỷ USD so với báo cáo tuần trước.

Net long của EUR tăng thêm 1.8 tỷ USD, chiếm khoảng một nửa mức tăng trong vị thế bán ròng của các đồng tiền chính so với USD. Sự thay đổi này chủ yếu đến tự việc cắt giảm các vị thế bán ròng EUR từ 82 nghìn hợp đồng xuống 73 nghìn hợp đồng. Cặp EUR/USD đã giảm hơn 2% kể từ mức đỉnh gần nhất 1.2350 ngày 06/01.

Các nhà đầu tư cũng bullish hơn một chút với đồng GBP sau khi Vương quốc Anh đạt được thỏa thuận thương mại với EU, khi tăng vị thế mua ròng GBP thêm 793 triệu USD lên mức 1.1 tỷ USD – mức lớn nhất kể từ giữa tháng 3/2020.

Đồng AUD cũng chuyển sang trạng thái mua ròng +424 triệu USD lần đầu tiên sau mười tuần liên tiếp duy trì net short. Trong khi đó, các tài khoản đầu cơ vẫn không quá bị thu hút bởi đà tăng giá của CAD khi tiếp tục cắt giảm vị thế mua ròng đi 197 triệu USD. NZD và JPY không có quá nhiều thay đổi trong vị thế ròng.

Money manager giảm mạnh vị thế mua ròng vàng 8.8 tỷ USD, với số lượng vị thế mua ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 9/2020, sau nhịp giảm mạnh hơn 5% của kim loại quý này trong 2 tuần gần đây.

Happy trading !

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ