Tóm tắt báo cáo COT của CFTC trong tuần từ 03/02 tới 09/02/2021 - Vị thế mua ròng tăng kỷ lục, GBP đạt mức cao nhất kể từ tháng 02/2020

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC trong tuần từ 03/02 tới 09/02/2021 - Vị thế mua ròng tăng kỷ lục, GBP đạt mức cao nhất kể từ tháng 02/2020

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

19:57 14/02/2021

Chúng ta lại cùng nhau điểm qua diễn biến của các đồng tiền chính, thông qua báo cáo COT của tuần này.

Các nhà đầu tư tiếp tục cắt giảm vị thế bán ròng USD tuần thứ ba liên tiếp, mặc dù mức giảm của tuần này là nhỏ hơn đáng kể với 450 triệu USD so với mức giảm gần 4 tỷ USD của tuần trước đó. Tổng vị thế bán ròng USD tính trên các đồng tiền chính đang ở mức 30,4 tỷ USD, thấp hơn khoảng 15% so với mức đỉnh hồi giữa tháng Giêng.

Dữ liệu COT tuần này phản ánh dòng tiền rút khỏi các đồng tiền trú ẩn như JPY hay CHF, một phần có thể do sự tăng giá tích cực của thị trường chứng khoán và lợi suất kho bạc Mỹ. Vị thế mua ròng đồng JPY giảm 1.18 tỷ USD khi số vị thế long giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11 ở mức 60.7 nghìn USD, trong khi tổng vị thế short JPY cũng tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 10.

Vị thế mua ròng GBP chứng kiến mức tăng lớn nhất trong vị thế hàng tuần với mức tăng 1 tỷ USD đưa giá trị trị mua ròng của đồng bảng Anh lên mốc cao nhất kể từ tháng 2 năm 2020. Vào thứ Ba vừa qua, GBP đã vượt qua mốc 1.38 để ghi nhận mức cao mới kể từ tháng 4 năm 2019 với việc tâm lý ưa chuộng quay trở lại với Cable, trong bối cảnh chính sách lãi suất âm BoE ngày càng khó thành hiện thực và tỷ lệ phục hồi sau tiêm chủng nhanh chóng ở Anh. Các nhà đầu tư cũng tăng mua ròng thêm 616 triệu USD đối với đồng EUR.

Tổng vị thế mua ròng CAD giảm trở lại dưới mốc 1 tỷ USD với mức sụt giảm nửa tỷ USD sau khi số vị thế long giảm và số vị thế short tăng lên gấp đôi. AUD và NZD không có nhiều thay đổi trong vị thế và vẫn duy trì ở mức trung tính.

Money manager giảm nhẹ vị thế mua ròng hơn 1 tỷ USD trong báo cáo COT tuần này.

Happy trading !

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ