Thị trường sáng nay: Chứng khoán sôi động trước tin gói kích thích lớn của Trung Quốc

Thị trường sáng nay: Chứng khoán sôi động trước tin gói kích thích lớn của Trung Quốc

09:44 08/07/2022

Chứng khoán châu Á tăng điểm vào sáng thứ Sáu, sau khi có tin về gói kích thích lớn ở Trung Quốc, cũng như hy vọng rằng các nhà hoạch định chính sách có thể kiểm soát lạm phát mà không gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu.

Thị trường Nhật Bản, Hồng Kông và Trung Quốc đã giúp chỉ số chứng khoán châu Á tăng khoảng 1%. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và châu Âu cũng vừa có phiên giao dịch tốt nhất trong hai tuần qua

Trung Quốc có thể cho phép các chính quyền địa phương bán 1.5 nghìn tỷ nhân dân tệ (220 tỷ USD) trái phiếu đặc biệt trong nửa cuối năm. Tiền mặt chủ yếu sẽ được sử dụng để chi tiêu cho cơ sở hạ tầng nhằm hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi các đợt đóng cửa của Covid và sự sụt giảm thị trường nhà ở.

Các khoản chi này có thể hỗ trợ các mặt hàng như kim loại và dầu, hiện đang giao dịch quanh mức 102 USD/thùng. Đồng đô la giảm và lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ dao động gần 3%. Lần đầu tiên Bitcoin đạt mức 22,000 đô la trong tháng này.

Trong khi đó, hai nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, Thống đốc Christopher Waller và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard ủng hộ sự cần thiết của chính sách thắt chặt để hạn chế áp lực giá nhưng cho rằng Mỹ có thể ngăn chặn sự thu hẹp của nền kinh tế.

Rates volatility keeps rising as jittery investors seek hedges for tail risks

“Nhìn lại chín tháng qua, tôi nghĩ vẫn sẽ có một khoảng thời gian chúng ta chứng kiến ​​thu nhập doanh nghiệp giảm, và chúng có thể đem tới, tôi có thể nói là 15% đà giảm nữa đối với cổ phiếu", Cheryl Smith, giám đốc danh mục đầu tư tại Trillium Asset Management cho biết.

Đường cong lợi suất của Hoa Kỳ vẫn bị đảo ngược, điều này đối với một số người là dấu hiệu cho thấy mối đe dọa suy thoái đang gia tăng. Biến động cao trên thị trường trái phiếu cũng ra dấu hiệu cho một sự không chắc chắn lớn. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu để biết thêm manh mối về đường lối chính sách của Fed.

Trong một diễn biến khác, đồng bảng Anh tăng sau khi Boris Johnson tuyên bố ý định từ chức thủ tướng Anh, xoa dịu tình trạng hỗn loạn chính trị ở Anh.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ