DXY thăm dò đỉnh 20 năm trước thềm dữ liệu GDP quý I

DXY thăm dò đỉnh 20 năm trước thềm dữ liệu GDP quý I

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:00 28/04/2022

Đồng đô la Mỹ gần đạt mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2002 trước khi báo cáo GDP quý 1 được phát hành.

Chỉ số DXY đã được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng Euro và Yên Nhật khi giới đầu tư chuyển dần sang các đồng tiền có lợi suất cao hơn, trong khi dòng tiền trú ẩn an toàn tiếp tục có lợi cho đồng bạc xanh.

Tăng trưởng GDP Mỹ quý I dự kiến giảm đáng kể xuống 1% so với con số mạnh mẽ của Q4 là 6.9%, phần lớn là do lượng tồn kho tích lũy giảm mạnh trong quý. Dữ liệu này sẽ không tác động nhiều đến đồng bạc xanh, trừ khi có sự chênh lệch lớn, vì Fed tin rằng tăng trưởng năm 2022 sẽ đủ mạnh để họ thắt chặt chính sách tiền tệ mà không gây tổn hại cho nền kinh tế. Dữ liệu PCE lõi - thước đo lạm phát chính của Fed - sẽ được công bố vào thứ Sáu và có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến đồng đô la Mỹ so với dữ liệu GDP.

Đà phục hồi của đô la Mỹ được hỗ trợ bởi sự suy yếu của một loạt các đồng tiền G7 bao gồm Euro, Yên Nhật và Bảng Anh. Đồng Euro tiếp tục bị tác động bởi kỳ vọng tăng trưởng thấp hơn do lo ngại về năng lượng, Bảng Anh bị đạp bởi dữ liệu kinh tế yếu, trong khi Yên Nhật rơi tự do khi BoJ tiếp tục chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo.

Chỉ số DXY tăng cao hơn và có vẻ sẽ vượt đỉnh tháng 3/2020 tại 103.96. Trên mức đó sẽ là mức cao nhất trong vòng 2 thập kỷ trở lại. Kháng cự tháng 3 có thể sẽ được giữ vững trong ngắn hạn, đặc biệt với động lực tái cân bằng cuối tháng.

Biểu đồ tuần chỉ số DXY

US Dollar (DXY) Probes a New 20-Year High, US Q1 GDP May Disappoint

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ