Chủ tịch Powell: Cách công chúng hiểu chính sách tiền tệ có ảnh hưởng lớn lên tác động với nền kinh tế

Chủ tịch Powell: Cách công chúng hiểu chính sách tiền tệ có ảnh hưởng lớn lên tác động với nền kinh tế

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

11:20 29/09/2023

Theo Chủ tịch Jerome Powell, khả năng tác động đến nền kinh tế của Fed phụ thuộc vào việc liệu “mọi người có hiểu những gì chúng tôi đang nói hay không”, nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhà giáo dục kinh tế.

Khi các quan chức Fed công bố dự báo về lãi suất và nền kinh tế, “một trong những mục tiêu của chúng tôi là tác động đến các quyết định chi tiêu và đầu tư hôm nay và trong những tháng tới”, ông cho biết tại một sự kiện ở tòa thị chính với các giáo viên ở Washington hôm thứ Năm.

“Điều đó chỉ xảy ra nếu mọi người hiểu những gì chúng tôi đang nói và ý nghĩa của nó đối với tài chính của chính họ.”

Chủ tịch Fed không bình luận về triển vọng của ông về lãi suất hoặc nền kinh tế.

Các nhà hoạch định chính sách đã giữ nguyên phạm vi mục tiêu lãi suất quỹ liên bang ở mức 5.25-5.5% - mức cao nhất trong 22 năm.

Nhưng các dự báo mới cho thấy 12 trong số 19 quan chức ủng hộ một lần tăng lãi suất nữa vào năm 2023, nhấn mạnh mong muốn đảm bảo lạm phát tiếp tục hạ nhiệt. Các quan chức dự báo sẽ có ít lần hạ lãi suất hơn trong năm 2024, một phần do thị trường lao động mạnh mẽ.

Chủ tịch Powell nói rằng các nhà giáo dục kinh tế “cũng đang tiến hành chính sách tiền tệ” thông qua việc giảng dạy của họ khi họ truyền đạt kiến thức đóng quan trọng trong cách ngân hàng trung ương thúc đẩy một nền kinh tế lành mạnh.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ