Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 18.01.2021: Thị trường trầm lắng trước những "cơn bão" sắp đổ bộ

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 18.01.2021: Thị trường trầm lắng trước những "cơn bão" sắp đổ bộ

15:41 18/01/2021

USD tăng mạnh trên diện rộng và chúng tôi chi còn giữ vị thế khiêm tốn Short USD/JPY và USD/CHF. Vì ưa thích Sterling, chúng tôi sẽ tăng vị thế Long đồng này và Short EUR/GBP. Hãy cẩn trọng trong thời gian chuyển giao quyền lực của ông Biden.

EUR – Simon Spearing

Nhu cầu mua USD của các quỹ tiền thật tiếp tục thống trị thị trường hôm thứ Sáu. Các quỹ tiền thật đã tăng cường khối lượng mua USD của họ vào thứ Sáu (lớn nhất từ đầu năm đến nay) và như những người đọc thường xuyên sẽ biết, trong khi quan điểm của chúng tôi vẫn là Short USD, bạn không thể chống lại dòng tiền. Xu hướng mua USD cần phải dừng lại, hoặc ít nhất là cho thấy dấu hiệu ổn định dần, trước khi chúng tôi có thể cảm thấy thoải mái khi xây dựng lại các vị thế Short USD. Nhưng chúng tôi đang tiếp cận mức hỗ trợ quan trọng trong vùng 1.2010/30 và nếu bạn hỏi tôi vào đầu năm liệu tôi có muốn mua EUR/USD ở mức đó hay không, bạn sẽ nghe thấy câu trả lời dứt khoát là “CÓ”. Vì vậy, trong khi đó vẫn là quan điểm chủ đạo, có rất nhiều thứ phải xem xét trong tuần này. Hôm nay, thủ tướng Ý Conte sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện, trước khi chuyển sang Thượng viện vào ngày mai. Trong khi ông ấy có thể sẽ có đủ số phiếu ủng hộ trong hôm nay, thì ngày mai lại không dễ dàng như vậy, mặc dù chắc chắn cuộc bầu cử mới là điều cuối cùng mà các chính trị gia muốn khi chúng ta còn đang bận đối phó với một đại dịch toàn cầu! Bài phát biểu của Yellen sẽ rất thú vị vào ngày mai, nơi các báo cáo cho thấy bà ấy sẽ cố gắng bảo vệ quan điểm thả nổi tỷ giá FX. Bài phát biểu nhận chức của Biden vào thứ Tư có thể sẽ là sự kiện quan trọng nhất trong tuần, theo sau là chỉ số PMI vào thứ Sáu. Chúng tôi cũng cần chú ý đến cuộc họp của ECB vào thứ Năm, mặc dù điều khó có thể xảy ra điều gì bất ngờ ở đây.

GBP – Charlie Cass

Tin tức về virus tiếp tục cho thấy tín hiệu đáng khích lệ cho Vương quốc Anh, khi số ca nhiễm giảm và nỗ lực vắc-xin vẫn đang rất mạnh mẽ. 2 triệu người đã được tiêm vắc-xin vào cuối tuần trước, nâng tổng số người được tiêm phòng trong toàn quốc lên 6% dân số. Việc hơn 10 trung tâm mở cửa hôm nay, và báo cáo cho thấy các trung tâm chích ngừa này hoạt động 24/7 cho thấy mục tiêu đầy tham vọng của Chính phủ Anh có thể sớm đạt được. Chúng tôi vẫn ưa chuộng Sterling và sau khi đồng này thất bại trong việc chinh phục kháng cự quan trọng vào tuần trước (tại ngưỡng 1.3710/20 với GBP/USD và 0.8860 với EUR/GBP), sự thoái lui đã mở ra cơ hội để gia tăng vị thế Long GBP vào lúc này. Quy mô về nhu cầu mua USD của quỹ tiền thật từ chi nhánh của chúng tôi vẫn rất lớn, khó để bán rải khi USD tăng cho đến khi nào xu hướng của quỹ tiền thật thay đổi. Do đó, chúng tôi mở vị thế Long GBP tại thời điểm này và chờ cơ hội Short EUR/GBP quanh 0.8930/40. Ông Bailey sẽ phát biểu vào buổi chiều phiên London. 1.3530 là hỗ trợ gần, và 1.3430/40 sẽ là vùng hỗ trợ kế tiếp (EUR/GBP: 0.8860, 0.8810/15). Mớc6 1.3610/20 trở thành kháng cự, và xa hơn là vùng 1.3710/20 quan trọng ở phía trên (EUR/GBP: 0.8930/40, 0.8995/00).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tin tức cuối tuần cho hay ông Biden có thể hủy bỏ giấy phép của đường dẫn dầu Keystone ngay trong ngày đầu nhậm chức, điều này không chỉ là đòn giáng mạnh vào CAD mà còn ảnh hưởng các đồng tiền hàng hóa nói chung. Giá dầu tăng vọt luôn là yếu tố hỗ trợ sức mạnh cho các đồng tiền beta cao khi mà USD vẫn duy trì lực tăng so với EUR, và chính sách của ông Biden đối với ngành năng lượng không phải là tin tích cực. Tuy nhiên, kinh tế Mỹ vẫn trên đà phục hồi hậu khủng hoảng Covid-19, nên tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu ông này theo đuổi điều gì có thể tạo ra thiệt hại lớn về mặt kinh tế trong giai đoạn đầu nhiệm kỳ Tổng thống của mình. Như tôi đã đề cập vào tuần trước, tôi sẽ bán rải USD so với CAD, AUD, GBP, và CNH vào cuối phiên London ngày thứ 6, với kỳ vọng vị thế thị trường rung lắc vào cuối tuần khi Mỹ bước vào kỳ nghỉ lễ. Có vẻ hành động này là hơi sớm, và dù tôi vẫn muốn bán rải trong các nhịp USD tăng bởi có thể sẽ hưởng “trái ngọt” vào giai đoạn cuối tuần/cuối tháng, quy mô trạng thái lại cần phải giữ ở mức hợp lý để có thể tồn tại sau bài phát biểu của ông Biden vào thứ 4 tuần này, cũng như đủ để chờ đợi thị trường Mỹ mở cửa trở lại ngày mai và thanh khoản dồi dào trở lại. Tôi sẽ giao dịch chiến thuật, giảm bớt vị thế Short USD/CAD nếu tỷ giá vượt trên 1.28 trong hôm nay để có thể chừa thêm chỗ gia tăng trạng thái nếu giá biến động bất thường. 0.7640 vẫn là hỗ trợ cứng của AUD/USD. Sẽ là một tuần bận rộn khi CPI của New Zealand và Canada được công bố, cũng như số liệu việc làm của Úc và phát biểu của BoC.

JPY – Charlie Cass

Đồng JPY tăng bất chấp bức tranh dòng tiền đa chiều của thị trường Nhật Bản và cả việc USD tăng giá trên diễn rộng, khi chúng tôi vẫn ghi nhận lực mua USD đáng kể của quỹ tiền thật (chủ yếu là mua USD so với EUR). Khá thú vị là JPY là đồng chịu ảnh hưởng khá lớn khi lợi suất thực giảm mạnh kể từ mức đỉnh, trong khi các đồng tiền khác mắc kẹt trong xu hướng thị trường thoát các lệnh Short USD. Tôi cho rằng phần lớn thị trường đã Short lượng lớn JPY khi lợi suất TPKB Mỹ tăng sau sự kiện Georgia, và điều này giải thích cho price action. Hôm nay là ngày lễ của Mỹ nên các cặp tỷ giá so với USD sẽ khá trầm lắng, nhưng có rất nhiều sự kiện diễn ra những ngày kế tiếp, cụ thể là lễ nhậm chức của ông Biden, số liệu PMI của Mỹ, và phát biểu của BoJ. 103.50 vẫn là hỗ trợ quan trọng, trong khi kháng cự đang nằm tại mức 104. Các vùng kháng cự tiếp theo là 104.40 và 104.75/80. Chúng tôi giữ vị thế Short USD/JPY khá khiêm tốn và quan sát price action.

CHF – Matthew Pheasant

Đồng dollar tiếp tục tăng giá, đẩy USD/CHF lên kháng cự 0.8920, mức giá đã trụ vững trong thời gian gần đây. Dữ liệu dòng tiền cho thấy nhu cầu đồng Bạc Xanh đang đến từ cả quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ, với yếu tố dẫn dắt được cho là lợi suất TPCP tăng lên. Chứng khoán giảm điểm, lo ngại về tình hình Covid-19 và sự chuyển giao cho ông Biden vào thứ Tư cũng không giúp cho giá tài sản rủi ro tăng lên, do đó chúng tôi giữ vị thế Short chủ đạo USD/CHF và chỉ xem xét lại quan điểm khi tỷ giá phá qua kháng cự đã nhắc đến phía trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ