[SWING TRADE] Quan sát điểm vào nào với EUR, GBP và AUD trong kịch bản xấu?

[SWING TRADE] Quan sát điểm vào nào với EUR, GBP và AUD trong kịch bản xấu?

10:19 18/01/2021

Original series on Dubaotiente.com

Khẩu vị và tâm lý rủi ro đè nặng lên đồng EUR

Dollar tăng mạnh vào thứ 6, chứng khoán Mỹ giảm điểm và lợi suất trái phiếu kho bạc ổn định. Hôm nay là ngày nghỉ ở Mỹ. Số ca nhiễm covid mới nhiều hơn, các biện pháp phong tỏa và biến thể virus mới nghiêm trọng hơn đã gây áp lực lên tâm lý rủi ro. Thêm vào đó, thông tin bất ổn chính trị tại Hà Lan và Italia, thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc và đe dọa đến sự gắn kết của Châu Âu. Ngược lại, rủi ro bạo động khi lễ nhậm chức của Biden đến gần, khiến cặp EUR/USD chịu áp lực hướng tới hỗ trợ 1.2060. Với việc trạng thái mua ròng EUR hiện đã rất cao, tôi nghĩ EUR sẽ phải kiểm tra lại ngưỡng 1.20 trong tuần này, mở ra khả năng kiểm tra hỗ trợ cứng 1.1890 trong tương lai.

AUD và GBP có tiếp bước EUR?

Việc Dollar mạnh lên và đối trọng chính là đồng EUR suy yếu có thể kéo các đồng tiền khác xuống. AUD và GBP vẫn khá bền tính đến lúc này, do trạng thái mua ròng không quá lớn. Tuy nhiên, dư địa giảm vẫn có, theo tôi là swing trader có thể quan sát hỗ trợ của AUD ở 0.7625. Tốc độ hồi phục kinh tế chậm lại và căng thẳng với Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu của Úc. Kịch bản xấu hơn, sóng giảm sẽ kéo về 0.7510 và 0.7410. Nhu cầu Bảng Anh hậu thỏa thuận Brexit có thể sẽ biến mất nếu đà tăng của Dollar tiếp diễn. Khi đó GBP/USD sẽ giảm về 1.3460, và kịch bản xấu hơn là 1.3300 nếu tình hình Covid và dữ liệu kinh tế Anh gây thất vọng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ