Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 25.04.2024: Tiếp tục long AUD, cẩn trọng với JPY

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 25.04.2024: Tiếp tục long AUD, cẩn trọng với JPY

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:50 25/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

AUD, NZD - Simon Spearing

Tôi tiếp tục long AUDCHF và cả AUDCAD sau báo cáo doanh số bán lẻ yếu kém của Canada hôm qua. Thị trường lao động thắt chặt và lạm phát cao hơn dự báo khuyến khích quan điểm Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian dài, hỗ trợ AUD vượt trội trên các cặp chéo. Mặc dù tôi có phần e ngại long AUDUSD do đồng USD mạnh, tôi đang theo dõi đường MA 50 và 200 ngày tại 0.6528/33, phá qua đây có thể sẽ có lực mua đuổi. Tuy nhiên, với ngày mai là ngày cân bằng cuối tháng, tình hình sẽ không suôn sẻ.

JPY - Charlie Cass

Do thị trường đã quá chú ý tới 155 trước thềm cuộc họp BoJ, tôi nghĩ việc ta nhanh chóng bỏ qua mức đó cũng là lẽ tự nhiên. Phát biểu tối qua của ông Suzuki khá mập mờ với câu "không thể nói nhiều về tỷ giá hối đoái lúc này" tôi cũng chả rõ sao, nhưng có vẻ như họ đang muốn can thiệp. Do đó tôi nghĩ có khả năng rằng sau cuộc họp BoJ, trừ khi USDJPY giảm mạnh, sẽ có một kiểu hành động nào đó từ chính phủ, nên việc quản lý rủi ro cho vị thế long JPY đang trở thành thách thức. Đáng mừng là vị thế short CHF đang rất ngon sau tuần trước và chúng tôi vẫn giữ long JPY qua cặp CHFJPY, và giảm nhẹ short USDJPY. Lưu ý có thể có rò rỉ thông tin từ BoJ trong phiên hôm nay, vậy nên hãy chú ý một chút, có thể rơi vào đâu đó 9h30-12h tối nay, nhưng thường thường sẽ là 10h30 đến 11h.

GBP - Charlie Cass

GBP đang trong giai đoạn tích lũy khi xúc tác cho đồng tiền không còn nhiều cho đến cuộc họp chính sách BoE diễn ra vào 2 tuần nữa. Nhưng tôi vẫn ngạc nhiên với lực mua yếu từ các nhóm giao dịch từng bán mạnh gần đây (quỹ phòng hộ thuật toán và quỹ tiền thật) dù đó có thể chỉ là long để đóng short, nhưng ngay cả khi lực mua giảm ta vẫn thấy nhu cầu mua GBP mạnh so với EUR từ nhóm doanh nghiệp.

Mai là phiên cuối tháng, thời điểm diễn ra hoạt động tái cân bằng dòng tiền và sẽ đạt đỉnh điểm vào thứ Ba, chỉ số FTSE của Anh đã có một tháng hoạt động hiệu quả hơn so với các chỉ số khác (đạt mức đỉnh mọi thời đại mới) và có thể đang trùng với giai đoạn thời vụ bất lợi cho GBP. Tôi không có quan điểm vĩ mô mạnh mẽ lúc này nên sẽ short GBP tại các nhịp hồi qua 1.25 và chờ đợi báo cáo PCE Hoa Kỳ tối mai. Trong lúc chờ, ta sẽ có báo cáo GDP sơ bộ và số thất nghiệp, hỗ trợ với GBPUSD vẫn đang là 1.2590/90.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ