Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 26.04.2024: Tiếp tục short GBP, hạ vị thế long JPY

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 26.04.2024: Tiếp tục short GBP, hạ vị thế long JPY

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:53 26/04/2024

Nhận định của JPMorgan trading desk tại London.

GBP - Charlie Cass

Thị trường hôm qua biến động mạnh với việc các nhà đầu tư chốt lời USD trên diện rộng sau báo cáo GDP quý I gây thất vọng, trong khi PCE vượt dự báo. Điều này khiến tôi không còn quá tự tin với triển vọng tăng giá. Dữ liệu hôm qua hiển nhiên đang hướng tới kịch bản "hạ cánh cứng", nhưng chắc hẳn sẽ chưa thể thay đổi câu chuyện USD mạnh hoàn toàn - tôi hiểu điều này - nhưng hãy cùng nhìn lại xem USD đã phản ứng nhạt nhòa thế nào với việc định giá lại kỳ vọng hạ lãi suất từ Fed. Tôi biết là các vị thế vẫn còn đó nhưng thật đáng buồn là USD đang mất động lực. Báo cáo PCE Mỹ tối nay có thể sẽ cao hơn dự kiến, sau khi ta nhận được dữ liệu GDP tối qua, nhưng một trong số các yếu tố cần chú trọng sẽ là việc điều chỉnh lại dữ liệu tháng trước, và USD sẽ được hỗ trợ trong vài phiên tới nhờ quá trình tái cân bằng dòng tiền vào cuối tháng. Tổng hợp lại tất cả những điều trên, không ngạc nhiên nếu thị trường diễn biến khó hiểu thời gian tới - dẫn tới việc tôi hiện không nắm giữ quá nhiều USD.

Tiếp tục giữ quan điểm GBP giảm vào thời điểm cuối tháng 4 và trong tháng 5 - như đã đề cập trong bài viết trước và đặc biệt là khi thị trường ỏn định lại sau bài phát biểu hawkish của thành viên MPC Pill. Quỹ phòng hộ thuật toán đã mua mạnh GBP hôm qua, trong khi quỹ tiền thật vẫn tiếp tục short. Kháng cự tiếp theo với GBPUSD là 1.2570/80 sau khi phá lên trên đường MA 200 ngày tại 1.2557, trong khi hỗ trợ trước mắt là 1.2455/65.

JPY - Charlie Cass

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã chỉnh sửa hướng dẫn về bảng cân đối kế toán, cắt giảm mức 6 nghìn tỷ JPY mỗi tháng nhưng vẫn mơ hồ như cũ. Các dự báo lạm phát vẫn ở khoảng mức 2%, không có tín hiệu mới. Tỷ giá USDJPY đã tăng nhanh sau cuộc họp và chúng ta đang chờ đợi xem Bộ Tài chính Nhật Bản sẽ phản ứng như thế nào. Có vẻ như Ueda sẽ nói điều gì đó trong cuộc họp báo của mình (7.30 BST) để thay đổi tình thế và thị trường đang dựa vào diễn biến từ tháng chín 2022, khi giá đã biến động mạnh vào 9.00 BST. Dù quản lý rủi ro trong những tình huống này khá khó khăn, chúng ta vẫn giữ vị thế long JPY. Số liệu CPI của Tokyo yếu kém do yếu tố phí học được cho là không quan trọng, không ảnh hưởng nhiều đến BoJ. Chỉ số PCE của Mỹ sẽ quan trọng hôm nay và dự kiến sẽ cao hơn sau số liệu nóng của Quý 1. Mức hỗ trợ cho USDJPY là 154.80/00, 153.90/00 và 152 phía dưới.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ