Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 04.02.2021: USD tiếp tục tăng mạnh trước thông tin về kích thích tài khóa

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 04.02.2021: USD tiếp tục tăng mạnh trước thông tin về kích thích tài khóa

16:03 04/02/2021

Việc ông Manchin chấp thuận về gói kích thích tài khóa đã là cú huých đáng kể, giúp USD tăng cao trong thời điểm này. EUR và GBP đã phá vỡ những vùng hỗ trợ quan trọng. Tuy vậy, chúng tôi vẫn muốn Long Cable và AUD.

EUR – Simon Spearing

EUR lại một lần nữa thất bại trong việc tìm vùng hỗ trợ, bất chấp chỉ số PMI khu vực châu Âu phần nào tích cực, lạm phát có nhịp tăng tốt, và sự xác nhận cuối cùng rằng ông Mario Draghi đã được yêu cầu trở thành người thiết lập Chính phủ mới cho Italia. Tôi vẫn cho rằng Italia khó lòng mở cuộc bầu cử vào lúc này khi người dân còn đang chung sức chống lại đại dịch Covid-19, nhưng thực tế rằng ông Conte không thể nhận được sự hỗ trợ nào là một điều đáng quan ngại. Ngoài ra, nếu một cuộc bầu cử mới tiến hành khi có sự thay đổi về mặt hiến pháp, thì 1/3 bộ trưởng có thể mất ghế. Nhìn chung, bạn có thể tưởng rằng tin tức hôm qua (ít nhất) sẽ trợ lực cho đồng tiền chung, nhưng vào lúc này, dòng tiền sôi động có sức mạnh lớn hơn bất kỳ tin tức tích cực ngắn hạn nào. Tin tức về việc ông Manchin chấp nhận gói kích thích tài khóa đã giúp lợi suất TPKB Mỹ cùng USD tăng cao, và trong phiên London hôm nay, EUR/USD đang giao dịch tại hỗ trợ 1.2000/10. Một nhịp xuyên thủng mức này sẽ kích hoạt hàng loạt lệnh dừng lỗ, và có vẻ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi EUR/USD giảm sâu hơn nữa.

GBP – Charlie Cass

Chúng ta sẽ biết được liệu BoE có ban hành chính sách lãi suất âm hay không trong hôm nay. Thị trường kỳ vọng BoE sẽ thực hiện điều này, sau lần phát biểu gần nhất của Bailey nhấn mạnh lãi suất âm thực tế là “điều phù hợp vào lúc này”. Tuy nhiên, trong tình huống BoE thực sự cân nhắc việc hạ lãi suất về dưới 0%, thì khó có hành động nào được thực hiện trong tuần này bởi sự chia rẻ trong nội bộ quan chức BoE về vấn đề trên, cũng như với việc bất ngờ mở rộng quy mô QE từng xảy ra vào tháng 11/2020. Chắc hẳn sẽ có nhiều cuộc tranh luận về việc tái đánh giá triển vọng hậu Brexit, tiến trình vắc-xin, và đặc biệt là tỷ lệ thất nghiệp chạm đỉnh (triển vọng Quý I đã bị hạ vào thời gian trước khi lệnh phong tỏa được ban bố). Có thể xuất hiện lá phiếu phản đối của thành viên không thường trực của BoE – điển hình là Tenreyro – nhưng thị trường chăm chú theo dõi quan điểm xoay quanh lãi suất âm, và có thể lãi suất âm không sớm được sử dụng (hoặc thậm chí không được sử dụng) trong tình huống phục hồi mạnh mẽ. Chúng tôi quay lại Long Cable và dù tin rằng cuộc họp hôm nay sẽ không có gì mới mẻ, hoặc có tín hiệu gì về việc hạ lãi suất, thì việc quỹ tiền thật tiếp tục bán GBP (5 trong 6 ngày gần nhất) và việc ngưỡng kỹ thuật bị phá vỡ (1.3610/30 đã được chinh phục) đang gây áp lực lên niềm tin của chúng tôi, và vị thế do đó được giảm bớt. 1.3570/80 là vùng hỗ trợ kế tiếp, sâu hơn là tại 1.3510/20 (EUR/GBP: 0.8795/00, 0.8755/60). Mốc 1.3610 trở thành kháng cự ngắn hạn, và xa hơn là 1.3680/85 ở phía trên (EUR/GBP: 0.8870/80, 0.8930/40).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tin tích cực về gói kích thích tài khóa tại Mỹ trong sáng nay đã đẩy lợi suất TPCP Mỹ tăng cao và tiếp tục khiến các đồng High-beta trong nhóm G10 gặp khó trong việc xác định xu hướng khi một bên là giảm giá cùng đồng Euro và chấp nhận kịch bản nước Mỹ độc nhất, hay một bên là trở lại với những gì đã diễn ra đầu năm nay, tức là các đồng High-beta tăng giá so với EUR. Tôi nghĩ rằng kịch bản thứ hai khả thi hơn bởi lợi suất TPCP trên toàn cầu đều tăng, giá dầu thì hướng tới ngưỡng $60 và các quốc gia sắp mở cửa trở lại nền kinh tế. Tuy nhiên chúng ta cần thừa nhận một điều rằng phải chờ một thời gian nữa thì thị trường mới đến bước đó. Tôi tiếp tục đợi Short USD chủ yếu qua GBP và CAD. Tỷ giá AUD tăng nhẹ trong phiên sáng nay, một số người cho rằng lý do là bởi một số vị thế Short mới bị đóng cắt lỗ, nhưng tôi thì lại nghĩ là do quặng sắt tăng cao sau thời gian giảm giá gần đây. Một điều khá đáng chú ý là chúng tôi ghi nhận nhu cầu đồng Aussie từ quỹ tiền thật trong phiên hôm qua.

JPY – Charlie Cass

Lợi suất TPCP Mỹ tăng lên trong sáng nay do tin tức tích cực từ gói kích thích tài khóa đã giúp cho đồng dollar giữ vững sức mạnh. 1.20 là mốc hỗ trợ cứng với đồng Euro và tôi sợ rằng đồng USD tiếp tục mạnh lên sẽ khiến việc tỷ giá phá vỡ qua vùng này chỉ còn là vấn đề về thời gian. Bức tranh vị thế giờ rõ ràng hơn và một cú “squeeze” sẽ không khiến tỷ giá biến động quá mạnh, tuy nhiên tôi gần như chắc chắn rằng cặp USD/JPY sẽ hướng tới 105.60 nơi đường MA 200 ngày đi qua trong tuần này. Tôi đang đứng ngoài ở thời điểm hiện tại sau khi tỷ giá phá qua 105.20 và sẽ đợi điểm Entry tốt hơn để đặt lại vị thế Short.

CHF – Matthew Pheasant

Đồng dollar tiếp tục vững vàng với việc tỷ giá EUR/USD dao động quanh mức 1.20, đẩy USD/CHF phá qua 0.9000. Ta đang ở vùng giằng co giữa một bên là chủ nghĩa nước Mỹ độc nhất/lợi suất TPCP cao hơn và một bên là đà phục hồi trở lại của nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, những người cho rằng lợi suất TPCP nên mức thấp sẽ còn gặp khó khi lợi suất TPBK Mỹ tiếp tục tăng, do đó tôi đứng ngoài ở thời điểm hiện tại và chờ đợi đà giảm mạnh xuống dưới mốc 0.9000. Sell on rallies 1.0860/70 là chiến lược hợp lý ở thời điểm hiện tại bởi đồng Franc được hỗ trợ bởi số liệu cán cân vãng lai mạnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ