Phân tích EUR/USD: Tiến vào vùng giá nhạy cảm, xu hướng nào tiếp theo?

Phân tích EUR/USD: Tiến vào vùng giá nhạy cảm, xu hướng nào tiếp theo?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:34 04/02/2021

Tỷ giá EUR/USD nới rộng đà giảm từ đầu tuần này sau khi vượt qua mức thấp nhất của tháng 1 (1.2054), và tỷ giá hối đoái có thể phải đối mặt với các nhịp suy yếu lớn hơn do Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn trong xu hướng giảm từ tháng 12.

Lịch kinh tế hôm nay ở Mỹ

Tỷ giá EUR/USD vẫn chịu áp lực trong bối cảnh các phản ứng hời hợt đối với Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Khu vực đồng Euro, khi cặp tỷ giá này liên tiếp tạo ra một loạt các lower highs và lower lows trước thềm báo cáo Bảng lương Phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ.

Vẫn còn phải xem liệu bản cập nhật cho báo cáo NFP có ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với EUR / USD hay không vì nền kinh tế Mỹ dự kiến sẽ có thêm 50 nghìn việc làm vào tháng 1 và sự phục hồi trong việc làm có thể tạo ra phản ứng tăng giá đối với Đô la Mỹ vì nó khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên quy trình hiện tại cho chính sách tiền tệ.

Đồng Dollar có thể tiếp tục phản ánh mối quan hệ ngược chiều với niềm tin của nhà đầu tư khi Fed tiếp tục “tăng lượng nắm giữ Trái phiếu Kho bạc của chúng tôi lên ít nhất 80 tỷ USD mỗi tháng và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp ít nhất 40 tỷ USD mỗi tháng.”

Báo cáo IG Client Sentiment

Báo cáo IG Client Sentiment cho thấy 46.42% nhà giao dịch hiện đang mua ròng EUR/USD sau khi đảo chiều lần đầu tiên kể từ tháng 11, với tỷ lệ trader Short/Long hiện đang ở mức 1.15/1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 7.14% so với ngày hôm qua và 15.50% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 2.23% so với ngày hôm qua và 17.59% so với tuần trước.

Sự gia tăng trong vị thế bán ròng diễn ra khi tỷ giá EUR/USD kéo dài đà giảm từ đầu tuần này để xuống mức thấp nhất trong năm (1.2004), trong khi sự gia tăng số vị thế mua ròng đã giúp giảm bớt xu hướng nghiêng trong tâm lý các nhà đầu tư nhỏ lẻ khi 44.74% các nhà giao dịch đã mua ròng cặp này trong tuần trước.

Biểu đồ EUR/USD khung Daily

Tuy nhiên, sự sụt giảm từ mức cao nhất của tháng 1 (1.2350) có thể là một nhịp điều chỉnh của xu hướng rộng hơn chứ không phải là sự thay đổi trong hành vi của EUR/USD. Cặp tỷ giá này vẫn có nguy cơ giảm điều chỉnh miễn là Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) vẫn nằm trong xu hướng giảm được thiết lập vào tháng 12 năm ngoái.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ