Chỉ số DMSI tuần 24.8- 28.8: Kịch bản nào cho xu hướng thị trường tuần tới?

Chỉ số DMSI tuần 24.8- 28.8: Kịch bản nào cho xu hướng thị trường tuần tới?

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

11:32 24/08/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100

“Luôn cần kế hoạch cho mọi hành động”. Là bài học đắt giá mà tôi học được, khi tham gia giao dịch trên thị trường,

1. DMSI tiếp tục nhạy bén với giá Vàng trong tuần qua. khi mà kịch bản Dubaotiente đưa ra phù hợp với thị trường. Sau 2 phiên tăng điểm thứ Hai và thứ Ba, chạm lên vùng kháng cự $2,000/oz, giá vàng quay đầu giảm điểm ngay phiên thứ 4 về vùng $1,924/oz và đi ngang hai phiên sau đó.

Kịch bản giá vàng tuần này như thế nào?

Sự đảo chiều của chỉ số DMSI thay đổi từ 53.8 (phía Bulish) về mức 45.8 (phía bearish), nếu như Retail trader dự đoán đúng, kịch bản tuần này giá vàng điều chỉnh giảm về mức $1,900/oz, vùng giá tích lũy gần nhất của vàng.

Kịch bản của EUR/USD thì sao?

2. Câu chuyện của EUR/USD khá tương đồng với giá vàng. Kịch bản đưa ra tuần trước ở trạng thái tâm lý bulish 56.3 điểm. Diễn biến của Cặp tỷ giá được giao dịch nhiều nhất trong tuần qua khá tương đồng với diễn biến giá vàng, khi có 2 phiên tăng tốt đầu tuần lên ngưỡng kháng cự 1.1900 và điều chỉnh các phiên giao dịch sau đó, đặc biệt dữ liệu PMI của châu Âu gây thất vọng đã tác động mạnh lên đồng Euro phiên giao dịch ngày thứ 6.

Chỉ số DMSI về cặp tỷ giá EUR đảo chiều giảm mạnh từ 56.3 về mức 36.7 trong tuần này, chỉ số tâm lý nghiêng hẳn về phe Bearish, mục tiêu hướng về 1.1700 trong vài phiên tới. Việc giá có thể giảm xuống dưới 1.17 hay không sẽ cần thêm diễn biến từ các số liệu kinh tế và hội nghị Jackson Hole vào cuối tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ