Chỉ số DMSI tuần 6/7-10/7: Liệu Retail Trader tiếp tục phán đoán chính xác?

Chỉ số DMSI tuần 6/7-10/7: Liệu Retail Trader tiếp tục phán đoán chính xác?

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

10:02 06/07/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente

Tuần trước có thể nói là một tuần thắng lợi lớn của Retail Trader. Trước tiên với cặp XAU/USD (vàng giao ngay), kỳ vọng vàng vẫn có diễn biến tăng nhưng tâm lý chốt lời bắt đầu xuất hiện. Có những thời điểm giá vàng giao ngay giảm về ngưỡng $1,756.62/oz, nhưng lại nhanh chóng đóng cửa tại vùng giá $1,774.65/oz. Mặc dù biên độ dao động khá lớn, nhưng đóng cửa tuần giao dịch vàng giao ngay vẫn cao hơn khoảng $5 so với giá mở cửa tuần, trùng khớp với việc DMSI tuần trước tăng nhẹ khoảng 1 điểm. Đến với tuần này, DMSI dành cho vàng bất ngờ giảm tới 2 điểm (từ 56.1 xuống 54.1) – đây là lần đầu tiên chỉ báo tâm lý này dành cho vàng quay đầu giảm đầu kể từ tuần giao dịch 15-19/6, tức gần 1 tháng. Tuy nhiên, chỉ báo vẫn đang nghiêng về hướng bullish khi duy trì ở trên ngưỡng 50. Từ đây có thể tạm thời có những suy đoán về giá vàng trong tuần giao dịch mới này: tăng lên ngưỡng cao sau đó tiếp tục giảm so với giá mở cửa đầu tuần.

Biểu đồ 1: Diễn biến giá vàng giao ngay trong tuần giao dịch trước từ ngày 29/6-3/7. Khung thời gian H4.

Sang tới cặp tiền tệ EUR/USD – 1 tuần dự báo hoàn toàn chính xác của Retail Trader. Tỷ giá EUR/USD khởi đầu tuần giao dịch trước tại mức 1.1220, sau đó giảm khá mạnh về ngưỡng 1.1185 đến giữa tuần vào ngày 1/7 (thứ Tư). Đà tăng cũng bắt đầu từ phiên thứ Tư đó. Đóng cửa tăng mạnh tới 70 pips trước khi có báo cáo việc làm tại Mỹ vào hôm sau, thậm chí đã có thời điểm tỷ giá chạm sát ngưỡng 1.1300. Mặc dù đóng cửa tuần giảm về mức 1.1250, nhưng hoàn toàn khớp với kỳ vọng của Retail Trader dành cho Euro (DMSI tuần trước tăng hơn 3 điểm). Xét tuần giao dịch mới, DMSI kỳ vọng cho EUR/USD tăng mạnh tới 7.4 điểm (lên mức 52.1) – gấp đôi so với tuần trước. Tâm lý lạc quan này có thể được tiếp tục củng cố sau 1 tuần giao dịch thuận lợi. Đáng chú ý, DMSI dành cho EUR/USD nghiêng hẳn sang hướng bullish khi duy trì ở trên ngưỡng 50. Lưu ý rằng cách đây 2 tuần, giao cắt ‘Golden Cross’ cũng xuất hiện đối với cặp tiền này (quý độc giả có thể đọc tại đây). Khả năng cao Retail Trader sẽ tiếp tục có một tuần giao dịch thuận lợi với EUR/USD. Good luck.

Biểu đồ 2: Diễn biến tỷ giá EUR/USD trong tuần trước trên khung thời gian H4.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ