Chỉ số DMSI tuần 4/1-8/1: Lịch sử liệu có lặp lại?

Chỉ số DMSI tuần 4/1-8/1: Lịch sử liệu có lặp lại?

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

11:00 04/01/2021

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente

Cập nhật kết quả tuần trước:

  • Vàng tăng hơn 1% trong khi DMSI nghiêng về hướng Bullish với mức 55.6
  • EUR/USD tăng nhẹ 0.25% trong khi DMSI Bullish nhẹ tăng 0.1 điểm lên mức 53.3

Như vậy, phe Retail Trader có thể nói là đã dự đoán đúng khi kỳ vọng của họ đều được phản ánh trên thị trường. 

Sang tuần giao dịch mới, DMSI dành cho giá Vàng tăng cao kỷ lục, tăng gần 8 điểm cơ bản lên mốc 62.5, chỉ cách mốc Bullish mạnh nhất trong lịch sử khoảng 3 điểm cơ bản nữa. Kỳ vọng này đến từ việc USD suy yếu gần 6.7% trong năm 2020 vừa qua và có nhiều yếu tố cơ bản khác đều chỉ ra đà suy yếu này mới chỉ bắt đầu. Gói kích thích kinh tế gần 900 tỷ USD của Mỹ dự kiến sẽ gia tăng thanh khoản hiện có của USD trong hệ thống.

Bên cạnh đó còn có yếu tố như nền kinh tế Trung Quốc hồi phục mạnh mẽ và yếu tố chu kỳ tháng 1. Nhu cầu kim loại vàng có thể tăng lên khi nền kinh tế Trung Quốc chứng kiến chỉ số PMI tăng trưởng tháng thứ 10 liên tiếp. Sự phục hồi của kinh tế Trung Quốc được coi là tín hiệu tốt cho giá vàng bởi đây là nước tiêu thụ vàng lớn và đang bước vào mùa vụ khi tết cổ truyền và mùa cưới tới gần. Một đất nước châu Á khác là Ấn Độ cũng là một thị trường tiêu thụ vàng lớn và mùa cưới tại nước này khiến nhu cầu mua vàng tăng cao. 

Trước mắt, vàng cần phá vỡ mốc kháng cự quan trọng tại $1,960/oz bởi giá vàng phản ứng giảm mạnh mẽ khi tiếp cận ngưỡng này. Cập nhật tình hình phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần, giá vàng đã phá vỡ qua mốc $1,930/oz - kháng cự nhẹ ngay ngay trong phiên Á-Âu. 

Đối với cặp tiền EUR/USD, lo ngại về tình hình đại dịch COVID-19 với biến thể virus mới với sức lây lan nhanh hơn 70% khiến tâm lý dè chừng với đồng EUR. Do vậy, DMSI của EUR chỉ tăng nhẹ 0.4 điểm cơ bản lên mức 53.7. Đà tăng của EUR/USD hiện tại cần phải vượt qua được ngưỡng kháng cự thiết lập từ tháng 2/2018 tại 1.2556 để hoàn thiện xu hướng tăng giá như kỳ vọng Bullish của Retail Trader. 

Chúc tất cả các bạn có một tuần giao dịch khởi đầu năm 2021 vạn sự như ý! 

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ