Chỉ số DMSI tuần 29/6-3/7: Retail Trader kỳ vọng giá vàng điều chỉnh, EUR/USD sẽ tìm được động lực tăng giá.

Chỉ số DMSI tuần 29/6-3/7: Retail Trader kỳ vọng giá vàng điều chỉnh, EUR/USD sẽ tìm được động lực tăng giá.

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

08:51 29/06/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente

Chào mừng đến với tuần giao dịch cuối cùng của tháng 6 và mở đầu cho tháng 7.

Việc chỉ số DMSI vàng tuần trước nghiêng hẳn sang hướng bullish khi tăng lên mức 55.3 báo hiệu một tuần lực mua vàng tăng lên. Thậm chí, giá vàng mở cửa tuần giao dịch vừa rồi với khoảng gap xấp xỉ $5, bật tăng lên mức $1,746.16. Mức tăng cao nhất ghi nhận được với giá vàng giao ngay là 2% lên ngưỡng $1,778.23.

Điều này cũng khiến tâm lý chốt lời bắt đầu xuất hiện. Có hai bằng chứng cho điều này. Thứ nhất, phiên thứ Sáu (26/6), cặp XAU/USD có lúc giảm rất mạnh về mốc đầu tuần, nhưng nhanh chóng duy trì lại đà tăng vào cuối phiên. Thứ hai, chỉ báo DMSI tuần này vẫn duy trì ở phe bull, nhưng chỉ tăng thêm vỏn vẹn 0.8 điểm. Chứng tỏ vùng giá tâm lý $1,758-$1,783 này sẽ quyết định số phận của kim loại quý này.

Đến với cặp tỷ giá EUR/USD, có lẽ giới Retail Trader sẽ có đôi chút thất vọng. Mặc dù chỉ báo DMSI tăng lên mức 41.3 để dự báo một tuần giao dịch tích cực hơn với đồng Euro, nhưng hai phiên giữa tuần qua đã làm nản lòng những ai kỳ vọng bullish, EUR/USD giảm mạnh từ đỉnh 1.1326 trong ngày 24/6 xuống ngưỡng tâm lý 1.1200 (25/6). Tuy nhiên cần lưu ý rằng tuần trước chỉ báo tâm lý vẫn nằm dưới ngưỡng 50, do vậy phe bán vẫn có tiếng nói trong tuần vừa qua.

Nhưng phiên thứ Sáu (26/6) đã xuất hiện cây nến Doji tại mức giá 1.1218 sau hai ngày giảm mạnh. Trong khi đó, tâm lý bullish đang dần xuất hiện rõ ràng hơn trong tuần này bởi chỉ báo DMSI tăng thêm gần 3.5 điểm lên mức 44.7. Ngoài ra tuần vừa rồi cũng xuất hiện giao cắt ‘Golden Cross’ với EUR/USD (bạn có thể tìm lại trong mục Tiêu điểm thị trường – chuyên mục cập nhật các tin tức – sự kiện có ảnh hưởng nhất trong tuần). Có thể động lực tăng giá của EUR/USD đến từ thỏa thuận thương mại với Vương quốc Anh sẽ có kết quả bước đầu vào ngày 30/6 – tức thứ Ba tuần này. Chẳng ai có thể nhìn thấy được tương lai, hãy cùng chờ xem.

'Golden Cross' xuất hiện khi đường MA50 cắt lên trên đường MA200. Trader chú ý các mốc tháng 5/2017 và tháng 6/2020.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ