Chỉ số DMSI tuần 15-19/6: Tâm lý bearish của đồng Euro ở mức cực đoan!

Chỉ số DMSI tuần 15-19/6: Tâm lý bearish của đồng Euro ở mức cực đoan!

20:57 14/06/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente

Trong công bố DMSI tuần trước, mặc dù XAU/USD giảm và đóng cửa ở mức thấp 1683, chỉ số DMSI XAU vẫn duy trì ở mức 45.1, nằm ở ranh giới phía dưới của khoảng tâm lý neutral, và dường như chỉ cần một yếu tố kích hoạt để trở nên bearish. Nhưng đúng vào thời điểm retail trader trở nên bearish, vàng có sự hồi phục. Một phần do tâm lý risk off quay trở lại thị trường, nhưng song song với đó đồng USD tăng giá cũng kiềm chế đà tăng của vàng. Giá vàng trong tuần dành nhiều thời gian dao động trong khoảng 1720-1740. Đó có lẽ là lý do chỉ số DMSI tuần này thể hiện sự lưỡng lự của trader khi giữ ở mức cân bằng 49.5. Các trader theo trường phái breakout có thể coi đây là một tín hiệu để chờ đợi.

Trong khi đó, đồng EUR đã điều chỉnh nhẹ trong tuần qua, giảm 35 pip so với đóng cửa tuần trước. DMSI của EUR tiếp tục giảm và đã chạm mức thấp kỷ lục 30.9. Trạng thái của retail trader đang nghiêng hẳn về phía bearish theo tâm lý risk-off chung của thị trường. Lần gần nhất chỉ số DMSI EUR tạo đáy kỷ lục mới, tỷ giá EUR/USD đã tăng 200 pip trong tuần. Liệu kịch bản này có lặp lại?

Hãy tiếp tục subscribe kênh Telegram và tham gia khảo sát với chúng tôi vào sáng thứ Bảy hàng tuần. Chúc các bạn một tuần giao dịch may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ