Chỉ số DMSI tuần 8-12/6 dự báo điều gì về xu hướng thị trường?

Chỉ số DMSI tuần 8-12/6 dự báo điều gì về xu hướng thị trường?

22:00 07/06/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Trong công bố DMSI tuần trước, chỉ số DMSI XAU ở mức 59.1, thể hiện quan điểm tương đối bullish đối với kim loại quý này. Chỉ số DMSI đã đóng vai trò hoàn hảo là một chỉ bảo ngược cho diễn biến giá khi giá vàng lao dốc mạnh trong tuần và đóng cửa giảm gần 3%. Tất cả các trader dự báo giá vàng sẽ sớm lên 1800 đều bị hớ khi vàng không thể hiện động lực mạnh mẽ một cách thuyết phục như cách đây 2 tuần. Đó có lẽ là lý do chỉ số DMSI tuần này đảo chiều, giảm xuống mức 45.1. Về bản chất khoảng giá trị 45-55 vẫn có thể được coi là neutral và do đó không nói lên xu hướng của retail trader.

Trong khi đó, đồng EUR đã tiếp tục bứt phá trong tuần qua, tăng 1.7% từ mức đóng cửa tuần trước 1.11 đến mức đóng cửa tuần vừa rồi gần sát 1.13. DMSI của EUR một lần nữa giảm mạnh về mức 37.9 (chỉ cao hơn chút xíu so với đáy của sự bi quan thấp nhất mọi thời đại 36.5 cách đây 2 tuần). Trạng thái của retail trader rõ ràng đang nghiêng về phía bearish (có lẽ đa số là tham vọng bắt đỉnh) và liệu lần này thị trường có tiếp tục đi ngược đám đông như 2 tuần trước? Nếu các bạn tin vào khả năng dự báo của chỉ số DMSI, hãy giảm hoặc cắt vị thế bán ròng EUR ngay thứ 2.

Hãy tiếp tục subscribe kênh Telegram và tham gia khảo sát với chúng tôi vào sáng thứ Bảy hàng tuần. Chúc các bạn một tuần giao dịch may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ