Chỉ số DMSI tuần 07/06-11/06: Kỳ vọng đặt vào vàng thay vì Euro!

Chỉ số DMSI tuần 07/06-11/06: Kỳ vọng đặt vào vàng thay vì Euro!

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

17:34 07/06/2021

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Chỉ số DMSI cho tuần giao dịch từ 07/06 tới 11/06
Chỉ số DMSI cho tuần giao dịch từ 07/06 tới 11/06

Trong tuần giao dịch mới, chỉ số DMSI dành cho vàng bất ngờ chuyển sang hướng Bullish tại mức 51.1 từ mức 44.4. Phe mua đang nổi lên sau khi vàng vẫn giữ được mốc hỗ trợ $1,860/oz quan trọng trong tuần trước. Có lẽ, việc đà tăng của giá vàng được duy trì liên tục kể từ tháng 4 năm nay tới nay, giới đầu tư đang hy vọng một nhịp điều chỉnh quan trọng. Và nó đã diễn ra! Tuy rằng báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp không hề tệ, nhưng do kỳ vọng của giới đầu tư đã trở nên lạc quan thái quá sau báo cáo việc làm khu vực tư nhân ADP vượt xa kỳ vọng. Trong tuần giao dịch tới, chỉ số lạm phát CPI tháng 5 của Mỹ chắc chắn sẽ là một trong những thông tin tác động mạnh nhất tới giá vàng giao ngay. Tuy nhiên, giới đầu tư không đánh giá cao CPI lần này khi dự báo chỉ khoảng 0.4%, thấp hơn cả con số thực tế trong tháng 4 lên tới 0.8%. 

Đối với tỷ giá EUR/USD, chỉ số DMSI cho tuần giao dịch mới đảo chiều xuống mức Bearish 40.9 từ mức 44.3 trong tuần trước. Tuần vừa qua chứng kiến nền kinh tế Mỹ khẳng định sự hồi phục mạnh mẽ ra sao với số liệu từ thị trường lao động. Phân kỳ tốc độ hồi phục kinh tế giữa hai khu vực trọng số Mỹ và Châu Âu đã tác động mạnh tới tỷ giá. Tuần trước cũng chứng kiến hầu hết các chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ tại châu Âu không tạo được dấu ấn đáng kể, trong khi những chỉ số đo lường tốc độ phát triển kinh tế này tại Mỹ đều vượt kỳ vọng và duy trì đà tăng. Trong tuần giao dịch mới, cuộc họp chính sách của ECB sẽ đưa ra thêm gợi ý về tỷ giá EUR/USD. Trong khi đó, nếu EUR/USD không thể chinh phục vùng kháng cự từ 1.2250 - 1.2280, phe Retail Trader sẽ có kết quả như kỳ vọng. 

Dubaotiente

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ