Biểu đồ về Covid-19 mà thị trường nên quan tâm!

Biểu đồ về Covid-19 mà thị trường nên quan tâm!

16:16 09/11/2020

Các nhà đầu tư vẫn khá lạc quan về đại dịch, mặc dù mỗi tuần đều chứng kiến số lượng lớn các ca nhiễm mới. Sự tự mãn này có lẽ sẽ không duy trì được lâu và xu hướng ngoại suy về các ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu sẽ khiến mọi người phải suy ngẫm lại.

Mặc dù các tiêu chuẩn xét nghiệm và công bố số liệu sẽ khác nhau tùy theo từng quốc gia, nhưng xu hướng toàn cầu có phần "phẳng hơn". Xu hướng tử vong hiện nay có phần "chậm hơn" so với xu hướng nhiễm mới trong khoảng bốn tuần qua, đây là một hệ số khá có ý nghĩa về mặt dịch tễ học. Số ca tử vong chính thức chiếm 2.5% trên tổng số ca nhiễm bệnh chính thức và giảm khoảng 0.35% sau mỗi 4 tuần trong hai tháng qua.

Điều này có nghĩa là chúng ta có thể nhận được dấu hiệu thực nghiệm về số lượng trung bình của các trường hợp tử vong trên toàn cầu trong những tuần tới bằng cách nhân số trường hợp nhiễm bệnh hiện tại với 0.0215 (tương đương 2.15%) và làm trễ biểu đồ tử vong là bốn tuần. Cũng có nghĩa là, ngoại suy vào cuối tháng 11, số người chết trung bình trong bảy ngày sẽ ở mức trên 10,000 và vẫn tiếp tục tăng. Điều quan trọng là sự gia tăng thực sự về số lượng ca tử vong có thể mới bắt đầu quan sát thấy vào cuối tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ