Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) tuần 26/05-01/06/2021: USD bị Short 7 tuần liên tiếp, Net Long CAD đạt 4 tỷ USD

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC (Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ) tuần 26/05-01/06/2021: USD bị Short 7 tuần liên tiếp, Net Long CAD đạt 4 tỷ USD

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

21:54 06/06/2021

Nhóm các nhà đầu cơ trên thị trường tương lai tiếp tục Short USD trong tuần lễ thứ 7.

Lượng vị thế Net Short USD tăng thêm 955 triệu USD và chạm mức 17.7 tỷ USD, cao nhất kể từ tháng 3. EUR là đồng tiền được Long mạnh nhất so với USD, trong khi GBP bị Short mạnh nhất.

Tổng quan vị thế thị trường (Ảnh: Scotiabank)

Lượng vị thế ròng USD (Ảnh: Scotiabank)

Triển vọng bullish đối với EUR tiếp tục được củng cố khi lượng vị thế Net Long tăng thêm 764 triệu USD, chạm mức 16.7 tỷ USD và tiếp tục duy trì vị thế Net Long lớn nhất trong số các đồng tiền G-10. Đây cũng là tuần lễ thứ 7 liên tiếp EUR được Long, và đang chậm rãi tiến đến mức Net Long cao kỷ lục tại 31 tỷ USD vào tháng 8/2020.

Chiều ngược lại, lượng vị thế Net Long GBP giảm mạnh 578 triệu USD xuống 2.13 tỷ USD, xóa bỏ hoàn toàn 508 triệu USD được tăng thêm vào vị thế Net Long trong tuần trước đó. Trong quãng thời gian thống kê, GBP/USD đã chạm mức cao nhất trong 3 năm tại 1.4250, điều này khiến nhiều nhà đầu cơ muốn "bắt đỉnh" và Short đồng tiền này. Lượng vị thế Long thuần túy không đổi trong khi vị thế Short thuần túy tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần.

Lượng vị thế ròng EUR và GBP (Ảnh: Scotiabank)

USD/CAD cũng đã phá đáy trong quãng thời gian thống kê, tiến gần hơn tới mức 1.2000, tuy nhiên không giống GBP, lượng vị thế Long CAD đã chạm mức 4 tỷ USD lần đầu tiên kể từ năm 2019.

Lượng vị thế ròng CAD (Ảnh: Scotiabank)

Các đồng tiền AUD và NZD đều bị Short trong tuần vừa rồi, bất chấp việc RBA và RBNZ đều mang đến triển vọng hawkish. Trong khi đó, Net Short JPY được cắt giảm xuống gần 5.4 tỷ USD, tuy nhiên vẫn là đồng tiền có lượng Net Short cao nhất nhóm G-10. Nhóm Money Manager tiếp tục mua vàng trong tuần lễ thứ 4 liên tiếp, tuy nhiên với một khối lượng thận trọng hơn vào thời điểm cuối tháng: 9.1 tấn.

Lượng vị thế ròng AUD và NZD (Ảnh: Scotiabank)

Lượng vị thế ròng JPY (Ảnh: Scotiabank)

 

CFTC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ