Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 30/06-06/07: Dollar được Long 3 tuần liên tiếp, Net Short Aussie cao nhất 1 năm!

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 30/06-06/07: Dollar được Long 3 tuần liên tiếp, Net Short Aussie cao nhất 1 năm!

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

21:53 10/07/2021

Trong giai đoạn đồng USD tăng lên cao nhất trong 3 tháng, Net Short USD tiếp tục giảm mạnh.

Vị thế Net Short USD đã giảm 2.3 tỷ USD xuống còn 7.8 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ tháng 4. Net Short đã được cắt giảm 3 tuần liên tiếp kể từ khi lượng vị thế này tạo đỉnh tại 18 tỷ USD, cho thấy một niềm tin mạnh mẽ của nhóm đầu cơ vào sức mạnh của đồng USD sau những tín hiệu hawkish gần đây của Fed. Chỉ có 2 đồng tiền GBP và JPY được Long so với USD, trong khi EUR bị Short mạnh nhất trong tuần vừa qua.

Tổng quan vị thế thị trường (Ảnh: Scotiabank)

Vị thế ròng USD (Ảnh: Scotiabank)

Net Long GBP tăng 357 triệu USD lên gần 1.9 tỷ USD trong khi đối với EUR, Net Long lại được cắt giảm 1.55 tỷ USD xuống 11.4 tỷ USD. Các vị thế Long và Short thuần túy EUR đều được gia tăng, và đáng chú ý là vị thế Short đã tăng lên mức cao kỷ lục kể từ tháng 3/2020.

Vị thế ròng EUR và GBP (Ảnh: Scotiabank)

Net Short JPY đến từ các nhóm đầu cơ được cắt giảm nhẹ xuống 7.8 tỷ USD sau khi chạm mức cao nhất trong 2 năm qua tại 7.9 tỷ USD. Trong tuần lễ được thống kê, JPY là đồng tiền mạnh thứ nhì khi tâm lý risk-off bao trùm khiến nhu cầu trú ẩn tăng cao. 

Vị thế ròng JPY (Ảnh: Scotiabank)

Đối với nhóm đồng tiền hàng hóa, lượng vị thế ròng đối với AUD và NZD đều đang ở mức thấp kỷ lục trong gần 1 năm. Net Short AUD tăng 527 triệu USD lên 1.86 tỷ USD, còn Net Long NZD được cắt giảm về 123 triệu USD. USD/CAD đã tiến sát mốc 1.25 trong giai đoạn được thống kê, và Net Long CAD đã giảm 10% xuống 3.3 tỷ USD.

Vàng tiếp tục những phiên hồi phục ấn tượng, và nhóm Money Manager đã mua vào 63.7 tấn.

Vị thế ròng AUD và NZD (Ảnh: Scotiabank)

Vị thế ròng CAD (Ảnh: Scotiabank)

 

CFTC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ