Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 28/07-03/08: USD chấm dứt chuỗi 8 tuần liên tiếp được Long, Net Short AUD cao nhất trong hơn 1 năm

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 28/07-03/08: USD chấm dứt chuỗi 8 tuần liên tiếp được Long, Net Short AUD cao nhất trong hơn 1 năm

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

17:00 09/08/2021

Sau 8 tuần liên tiếp USD được Long, vị thế ròng đối với đồng bạc xanh đã giảm trong tuần vừa rồi.

Net Long USD đã giảm 887 triệu USD xuống 2.67 tỷ USD trong tuần vừa qua. Trong quãng thời gian này, GDP của Mỹ trong quý 2 được công bố cho thấy một sự tăng trưởng kém kỳ vọng, có lẽ đã khiến các nhà đầu tư bán ra đồng bạc xanh, và đồng USD cũng giảm so với toàn bộ các đồng tiền khác. Trong số các đồng tiền chính, JPY và GBP là các đồng được Long mạnh nhất, còn AUD bị Short nhiều nhất so với USD trong tuần vừa qua. Đối với vị thế ròng, JPY vẫn dẫn đầu trên vị thế Net Short, còn vị thế Net Long EUR tiếp tục được củng cố vị trí số 1.

Tổng quan vị thế thị trường

Vị thế ròng USD

Đối với AUD, thông tin quan trọng nhất trong khoảng thời gian thống kê là cuộc họp của RBA, NHTW này vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình đúng như kỳ vọng, với lãi suất ở mức 0.1% và quy mô QE được cắt giảm từ 5 tỷ AUD/tuần xuống 4 tỷ AUD/tuần đúng như lộ trình họ đã đề ra. Chính sách nới lỏng được kỳ vọng sẽ duy trì trong thời gian đúng kế hoạch bởi tình hình COVID-19 ở Úc rất phức tạp. Vì vậy Net Short AUD đã được gia tăng thêm 157 tỷ USD lên hơn 3 tỷ USD. Tại cùng châu lục, lần đầu tiên trong 1 năm qua vị thế ròng đối với NZD đã đảo chiều sang Net Short ở mức 23 tỷ USD, mặc dù RBNZ được kỳ vọng sẽ thắt chặt sớm.

Vị thế ròng AUD và NZD

Đồng tiền được Long mạnh thứ 2 trong tuần vừa qua là GBP, vị thế ròng của đồng tiền này đã trở về mức trung lập. Trong khi đó, vị thế Net Long EUR/USD không thay đổi ở mức 5.6 tỷ USD, mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua.

Vị thế ròng EUR và GBP

Với việc lợi suất 10 năm tại Mỹ giảm sâu xuống 1.13% và lợi suất thực chạm mức thấp kỷ lục, USD/JPY đã liên tục giảm trong tuần vừa qua. Net Short JPY được cắt giảm mạnh gần 500 triệu USD xuống 6.3 tỷ USD.

Vị thế ròng JPY

CFTC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ