Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 14/07-20/07: USD được tổng lực Long, vị thế ròng quay đầu!

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 14/07-20/07: USD được tổng lực Long, vị thế ròng quay đầu!

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

11:01 25/07/2021

Lần đầu tiên sau 17 tháng, vị thế của nhóm đầu cơ đối với USD đã chuyển sang Net Long

Đồng USD đã được Long 6 tuần liên tiếp, do đó vị thế ròng đối với USD đã chuyển hoàn toàn sang Net Long, chấm dứt chuỗi 17 tháng liên tiếp các quỹ đầu cơ bán ròng USD. Trong tuần vừa rồi, USD được Long khoảng 4.5 tỷ USD trên diện rộng. Ngoại trừ CHF và JPY được Long nhẹ, các đồng tiền khác đều bị Short, mạnh nhất là EUR.

Tổng quan vị thế thị trường (Ảnh: Scotiabank)

Vị thế ròng USD (Ảnh: Scotiabank)

Net Long EUR đã được cắt giảm 2 tỷ USD xuống 6.75 tỷ USD, mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua, mặc dù cặp tiền không có quá nhiều biến động trong quãng thời gian thống kê. Trong khi đó, vị thế ròng GBP cũng đã chuyển sang Net Short với gần 300 triệu USD.

Vị thế ròng EUR và GBP (Ảnh: Scotiabank)

CAD là đồng tiền bị Short mạnh thứ nhì trong các đồng tiền chính. Vị thế Net Long đối với đồng tiền này tiếp tục bị cắt giảm một nửa xuống 1 tỷ USD, khi tâm lý risk-off bao trùm thị trường trong khoảng thời gian thống kê. Cặp tiền USD/CAD đã có thời điểm chạm mốc 1.28. Tương tự, vị thế Net Long NZD cũng sụt giảm và Net Short AUD tiếp tục gia tăng mạnh mẽ, lên mức cao nhất trong 1 năm tại 2.6 tỷ USD.

Vị thế ròng CAD (Ảnh: Scotiabank)

Vị thế ròng AUD và NZD (Ảnh: Scotiabank)

Nhóm Momey Manager tiếp tục thể hiện niềm tin với vàng khi mua vào 19 tấn. 

 

 

CFTC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ