Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 04-10/08: Net Long USD tăng trở lại, Money Manager bán tháo vàng

Tóm tắt báo cáo COT của CFTC tuần 04-10/08: Net Long USD tăng trở lại, Money Manager bán tháo vàng

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

10:40 16/08/2021

Sau khi giảm vào tuần trước đó, vị thế Net Long USD của nhóm đầu cơ đã tăng trở lại.

Net Long USD tăng thêm hơn 1 tỷ USD lên 3.75 tỷ USD, cao nhất kể từ tháng 3/2020. Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tốt hơn dự báo đã khiến đồng bạc xanh tăng mạnh mẽ trong giai đoạn này, và củng cố niềm tin của nhóm quỹ đầu cơ. Trong các đồng tiền chính, EUR là đồng tiền bị Short mạnh nhất trong khi GBP được Long mạnh nhất. Dù vậy EUR vẫn dẫn đầu vị thế Net Long trong các đồng tiền chính còn JPY là đồng tiền có vị thế Net Short cao nhất.

Tổng quan vị thế thị trường

Vị thế ròng USD

Net Long EUR tiếp tục được cắt giảm mạnh trong tuần vừa qua, giảm 676 triệu USD xuống 4.96 tỷ USD. Chiều ngược lại, GBP đã được Long 619 triệu USD để giúp vị thế ròng của đồng tiền này chuyển từ Neutral sang Net Long 612 triệu USD. Cuộc họp của BoE đã cho thấy một tín hiệu có phần hawkish. GBP cùng với CHF là hai đồng tiền duy nhất được Long trong tuần vừa rồi, vị thế mua ròng CHF tăng thêm 268 triệu USD lên 1.31 tỷ USD.

Vị thế ròng EUR và GBP

Hai đồng tiền khác cũng đóng góp mạnh mẽ vào vị thế Long của USD trong tuần qua là AUD và JPY. Net Short AUD tiếp tục được nới rộng 571 triệu USD lên mức cao nhất kể từ tháng 3 tại 3.63 tỷ USD, còn Net Short JPY cũng được củng cố vị trí dẫn đầu tại 6.86 tỷ USD, tăng thêm 531 triệu USD trong tuần này. Các đồng tiền hàng hóa khác là NZD và CAD chỉ được Short nhẹ trong tuần qua.

Vị thế ròng AUD và NZD

Vị thế ròng JPY và CHF

Nhóm Money Manager đã bán vàng mạnh nhất kể từ tháng 1/2020, với khối lượng lên đến 173 tấn. Có lẽ cú flash crash của vàng vào đầu tuần trước có mối liên hệ đối với điều này. Vị thế Net Long của nhóm này chỉ còn 110 tấn.

Giá vàng tương lai và vị thế ròng của nhóm Money Manager (đường xanh lam)

CFTC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ