Quan chức Fed Goolsbee: Dot plot hiện chỉ là tập hợp các ý kiến ​​không bao gồm nội dung kinh tế

Quan chức Fed Goolsbee: Dot plot hiện chỉ là tập hợp các ý kiến ​​không bao gồm nội dung kinh tế

Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

09:04 06/05/2024

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết các nhà hoạch định chính sách nên cải thiện cách truyền đạt quan điểm của mình về điều kiện kinh tế và cách những quan điểm đó được dùng để dự báo lãi suất

Goolsbee cho biết: “Không có mối liên hệ giữa điều kiện kinh tế với các dự đoán về lãi suất, dot plot chỉ là tập hợp các ý kiến ​​không có nội dung kinh tế”.

Goolsbee đã thảo luận về SEP – một báo cáo hàng quý về dự đoán tăng trưởng, lạm phát, thất nghiệp và lãi suất của 19 nhà hoạch định chính sách – vào thứ Sáu trong bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn cho một sự kiện tại Viện Hoover của Đại học Stanford.

Dot plot tháng 3

Goolsbee cho biết, các quan chức Fed có thể xem xét liên kết với nhau một cách lặng thầm khi đưa ra dự báo về các chỉ số kinh tế khác nhau. Ông lập luận rằng làm như vậy sẽ truyền đạt tốt hơn việc tình hình kinh tế có thể tác động đến chính sách tiền tệ như thế nào.

Ông nói: “Theo thời gian, mối quan hệ giữa quan điểm của các quan chức Fed về triển vọng kinh tế và chính sách phù hợp sẽ dần được ghi nhận”.

Phát biểu trong cùng một hội thảo, Chủ tịch Fed New York John Williams cho rằng lạm phát vẫn đang giảm và nhấn mạnh quyết tâm của ngân hàng Trung ương trong việc đạt được mục tiêu giá cả.

Ông nói: “Khi lạm phát tiếp tục tiến gần hơn đến mục tiêu dài hạn ở 2%, tôi tin tưởng rằng chúng tôi có nền tảng lý thuyết và kinh nghiệm để giúp khôi phục sự ổn định về giá cả. Chúng tôi cam kết hoàn thành công việc.”

Goolsbee và Williams không bình luận về triển vọng lãi suất.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ