Pound chạm mốc $1.3700 – Thị trường quyền chọn nói gì?

Pound chạm mốc $1.3700 – Thị trường quyền chọn nói gì?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:59 13/01/2021

Đồng Bảng Anh được hỗ trợ bởi tâm lý tích cực trên thị trường quyền chọn, đang cố gắng chinh phục mốc $1.3700.

Đường cong biến động (volatility curve) của GBP/USD đã “sụp đổ”, và các hợp đồng “risk reversals” cho thấy các nhà giao dịch đang ngày càng lạc quan hơn về đồng tiền này. Thật vậy, Z-score của các hợp đồng “risk reversals” GBP đang ở mức đắt nhất so với bất kỳ đồng tiền G-10 nào so với đồng USD (USD/CHF cao hơn, nhưng đó là từ góc nhìn “bullish” USD).

Mặc dù vậy, các vị thế Put so với Call cho thấy các quyền chọn Put đang khá rẻ. Tuy nhiên, do vị thế thị trường của đồng Bảng Anh vẫn nghiêng về phía Long, phần lớn các nhà đầu tư có thể đang giữ Long spot (giao ngay) và phòng ngừa rủi ro thông qua quyền chọn (Put).

Z-score của các hợp đồng “risk reversals” GBP đang ở mức rất đắt

Trong khi đó, mức độ biến động đã sụt giảm trên khắp các kỳ hạn của đường cong biến động so với một tháng trước - sau khi rủi ro đàm phán thương mại Brexit qua đi. Mặc dù vậy, ở mức hiện tại, mức biến động kỳ hạn 3 tháng đang phản ánh khả năng GBP/USD tăng lên 1.4270. Như đã lưu ý trước đây, GBP/USD có thể vẫn trong đà phục hồi và có tiềm năng tăng giá. Tuy nhiên, mọi nhịp tăng đều có vẻ sẽ chỉ ở mức khiêm tốn, đặc biệt là khi Vương quốc Anh đang đối mặt với cuộc chiến giằng co giữa tốc độ triển khai vắc-xin và sự lây lan của đại dịch.

Nếu Vương quốc Anh tiến dần đến chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, trái phiếu chính phủ Anh kỳ  hạn ngắn có thể sẽ suy yếu, do đó cũng là một yếu tố có thể hỗ trợ đà tăng của đồng Bảng Anh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ