NZD/USD giảm xuống dưới 0.6000 do những bình luận hawkish từ Fed

NZD/USD giảm xuống dưới 0.6000 do những bình luận hawkish từ Fed

Phạm Phương Anh

Phạm Phương Anh

Junior Editor

13:45 08/05/2024

NZD/USD giao dịch quanh mức 0.5990 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, đánh dấu ngày giảm thứ hai liên tiếp

Sự sụt giảm này có thể do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lãi suất cao trong một thời gian dài. Hơn nữa, những bình luận hawkish từ Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, đã khiến đồng USD mạnh lên, do đó gây áp lực giảm lên NZD/USD.

Theo Reuters, bình luận của Chủ tịch Kashkari cho thấy dự đoán lãi suất sẽ không thay đổi trong một thời gian đáng kể. Mặc dù khả năng tăng lãi suất là thấp, nhưng điều này cũng không hoàn toàn bị loại trừ.

Chỉ số DXY - đo lường sức mạnh của USD so với sáu loại tiền tệ chính khác, đã tăng lên gần 105.50. Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ cao hơn hỗ trợ cho đồng USD. Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm lần lượt là 4.84% và 4.47%.

Tuần trước, các tín hiệu từ Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) cho thấy ý định trì hoãn các động thái nới lỏng tiền tệ cho đến năm 2025, do áp lực lạm phát cao hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên. Điều này có thể hỗ trợ cho đồng New Zealand (NZD).

Hơn nữa, thị trường Kiwi dường như không ổn định trước các đợt công bố dữ liệu quan trọng từ đối tác thương mại chính của mình là Trung Quốc. Điều này bao gồm dữ liệu Thâm hụt Thương mại của tháng 4 và Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào thứ Bảy.

Tại New Zealand, những lo ngại ngày càng tăng về nền kinh tế trong nước đã nổi lên, đặc biệt là sau cảnh báo từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) rằng Wellington đang phải đối mặt với tăng trưởng năng suất thấp hơn do cạnh tranh không đủ, đặc biệt là trong lĩnh vực siêu thị.

FXStreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ