Liệu BoJ sẽ hành động sớm để bảo vệ đồng Yên ngày càng suy yếu?

Liệu BoJ sẽ hành động sớm để bảo vệ đồng Yên ngày càng suy yếu?

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

07:53 23/01/2024

Đồng Yên đã hoạt động kém hơn hầu hết các đồng tiền lớn trong năm nay, làm dấy lên suy đoán về sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản để bảo vệ đồng tiền này

JPY đã suy yếu khoảng 4.7% và các quan chức ở Tokyo cảnh báo rằng họ có thể hành động để ngăn chặn sự sụt giảm của đồng tiền này. Phần lớn đều kỳ vọng BoJ sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Áp lực lên đồng yên tăng lên sau trận động đất ngày 1 tháng 1 có thể đã khiến BoJ thận trọng hơn về việc chấm dứt lãi suất âm. Thị trường định giá 2% khả năng tăng lãi suất vào thứ Ba, ít hơn nhiều so với 26% của một tháng trước. Khi đồng yên suy yếu vào tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết chính phủ đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến trên thị trường ngoại hối.

Junichi Ishikawa, chiến lược gia tại IG Markets, cho biết: “Có thể các nhà chức trách sẽ tăng cường cảnh báo can thiệp nếu tỷ giá USDJPY tăng trên 150”.

Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ cũng góp phần thúc đẩy tỷ giá USDJPY tăng khi suy đoán Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong tương lai gần.

Hirofumi Suzuki, chiến lược gia tại Sumitomo Mitsui Banking, cho biết: “Thật bất ngờ khi đồng yên đã suy yếu nhiều như vậy chỉ trong chưa đầy một tháng. Vào cuối năm ngoái, nhiều người đã kỳ vọng đồng yên sẽ mạnh lên”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ