Kathy Lien: Liệu USD/CAD  có giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua?

Kathy Lien: Liệu USD/CAD có giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua?

13:54 09/12/2020

Liệu USD / CAD có giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 2 năm sau thông báo về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Canada? Chắc là không !!

Không giống như Ngân hàng Trung ương châu Âu - được cho là sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ, Ngân hàng trung ương Canada (BOC) lại không có động thái nào. BOC vẫn giữ nguyên chính sách tiền tệ tại cuộc họp lần cuối vào tháng 10. Thời điểm đó, họ cho biết GDP năm 2020 sẽ không thu hẹp nhiều như dự báo, nhưng tăng trưởng vào năm 2021 sẽ yếu hơn. Bây giờ là tháng 12 - tháng có những lo ngại chính đáng về tăng trưởng. Các lệnh cấm vận đã được áp dụng trên khắp đất nước Canada khi các ca nhiễm Covid-19 mới đạt mức cao kỷ lục. Vào thứ Hai, hơn 7800 trường hợp đã được báo cáo, cao hơn nhiều so với mức đỉnh tháng 5 là 2760. Một số biện pháp hạn chế đã được áp dụng vào đầu tháng trước và ở Toronto, khu vực đông dân nhất của đất nước này, và kéo dài đến ngày 21/12.

Tuy nhiên, các báo cáo kinh tế của Canada vẫn tốt, các công ty tiếp tục tạo thêm việc làm với tốc độ ổn định, doanh số bán lẻ và lạm phát tăng. Tuy nhiên, hầu hết những con số này là từ mùa thu và nếu báo cáo PMI sản xuất  được công bố vào thứ Hai cho thấy số liệu tiêu cực hơn dự kiến, chúng ta sẽ sớm thấy nhiều ảnh hưởng hơn của việc phong tỏa. Canada dự kiến ​​sẽ nhận được lô hàng vắc xin đầu tiên vào tuần tới. Xem xét tất cả những điều này, Ngân hàng Trung ương Canada sẽ phải quyết định xem liệu giọng điệu lạc quan của họ có được đảm bảo hay không. Với rất ít dữ liệu mới để biện minh cho việc thay đổi quan điểm của họ, có vẻ không có gì đáng chờ đợi vào bất kỳ thay đổi lớn nào trong triển vọng của ngân hàng trung ương công bố vào thứ Tư.

Một tia hy vọng trong các cuộc đàm phán Brexit và đợt triển khai vắc xin khổng lồ ở Anh sắp tới lẽ ra phải khiến đồng bảng Anh tăng giá, nhưng thay vào đó, GBP/USD đã giảm ngày thứ ba liên tiếp. Sáng sớm nay, Phó Chủ tịch Ủy ban EU Sefcovic cho biết ông đã đạt được một thỏa thuận về nguyên tắc về tất cả các vấn đề của Thỏa thuận Brexit (Withdrawal Agreement) với Bộ trưởng Cấp cao Vương quốc Anh Michael Gove trước bữa tối trực tiếp của Thủ tướng Johnson và Chủ tịch EC von der Leyen vào tối thứ Tư. Vương quốc Anh đã loại bỏ các điều khoản mâu thuẫn với Thỏa thuận triệt thoái khỏi thị trường nội bộ và các hóa đơn tài chính của họ một cách thiện chí và hy vọng tiến độ sẽ đạt được vào ngày mai. Dựa trên hành động giá của đồng bảng Anh, các nhà đầu tư lạc quan thận trọng về một thỏa thuận cuối năm.

Đồng EUR giảm nhẹ hôm qua trước thông báo chính sách tiền tệ quan trọng vào thứ Năm. Mặc dù vậy, mức giảm khá khiêm tốn. EUR là đồng tiền duy nhất phục hồi đáng kể thời gian gần đây, một phần nhờ vào dữ liệu kinh tế cải thiện. Theo khảo sát của ZEW, các nhà đầu tư Đức tỏ ra bi quan hơn về điều kiện hiện tại nhưng lạc quan hơn vào tình hình 6 tháng tới. Sẽ rất thú vị khi tất cả các yếu tố đó tác động tới dự báo triển vọng kinh tế của ECB, bởi nếu họ nâng triển vọng cho bất cứ bộ phận nào, chúng ta cũng sẽ thấy đồng EUR tiếp tục tăng. Cuối cùng, USD tiếp tục giảm giá, không có dữ liệu của Hoa Kỳ được công bố hôm nay, nhưng gói kích thích tài khóa của chính phủ đang đến rất gần, khi 12 triệu người Mỹ có nguy cơ mất trợ cấp thất nghiệp ngay sau ngày Giáng sinh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ