[SWING TRADE] Cơ hội của Vàng và Aussie

[SWING TRADE] Cơ hội của Vàng và Aussie

10:00 08/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

Đàm phán Brexit đi đến hồi kết

Đàm phán chưa đạt được đột phá đẩy GBP/USD giảm mạnh 1.5% trong phiên Âu hôm qua, trước khi giá hồi phục 2/3 vào cuối ngày. Đây có vẻ như một hình mẫu quen thuộc với những phi vụ "thỏa thuận phút chót", và bất ổn có thể tiếp diễn ít nhất trong vài ngày tới. Tuy nhiên, thị trường vẫn thiên về một kịch bản tích cực. Hỗ trợ ở 1.32-1.31 dự báo vẫn giữ vững chừng nào đàm phán còn tiếp diễn. Nếu đàm phán thất bại và kịch bản no-deal xảy ra, giá sẽ lao dốc về hỗ trợ cứng tiếp theo ở 1.267-1.2750. Ở chiều ngược lại, một thỏa thuận tích cực có thể kéo giá lên ngưỡng kỹ thuật 1.3675.

Vàng có cơ hội tăng cao hơn

Lạc quan về gói tài khóa mới 900 tỷ đô la tại Mỹ, cùng với việc lợi suất 10 năm giảm từ mức cao gần 1% và Mỹ đe dọa cấm vận một số quan chức Trung Quốc, giúp vàng hồi phục lên mức cao nhất trong 2 tuần. Kỳ vọng lạm phát tăng, lãi suất thực ổn định ở mức thấp, bất ổn địa chính trị và nhu cầu tăng theo yếu tố mùa vụ có thể hỗ trợ vàng tiến tới mức kháng cự ở 1900-1930 và tiếp theo là ngưỡng 1965. Các trạng thái mua đầu cơ ngắn khả năng đã đóng hết, vàng dự báo sẽ tiếp tục tăng và khó có khả năng quay trở lại các mốc hỗ trợ 1800 và 1765 phía dưới.

AUD/USD tăng trường kì bền vững

AUD/USD tiếp tục nhích lên nhờ lạc quan về nền kinh tế và dữ liệu thương mại của Trung Quốc tốt hơn dự kiến. Quan hệ song phương với Trung Quốc chưa thật sự êm, nhưng lợi ích tăng trưởng kinh tế của cả hai bên sẽ hỗ trợ cho đồng AUD. Kháng cự kỹ thuật ở 0.7515 nhiều khả năng sẽ bị vượt qua, phát tín hiệu tăng giá mạnh hơn hướng đến 0.77.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ