Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

10:06 26/04/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 34 cent, tương đương 0.38%, lên 89.35 USD/thùng và giá dầu thô tương lai WTI tăng 33 cent, tương đương 0.39%, lên 83.90 USD/thùng.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói với Reuters hôm thứ Năm rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 đáng thất vọng được công bố.

Yellen cho biết tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý đầu tiên có thể được điều chỉnh cao hơn sau khi có thêm dữ liệu và lạm phát sẽ giảm xuống mức bình thường hơn sau khi xem xét một loạt các yếu tố "đặc biệt" khiến nền kinh tế ở mức yếu nhất trong gần hai năm.

Việc dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát gia tăng trong quý 1 đã đè nặng lên giá dầu khi các nhà đầu tư tính toán rằng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất trước tháng 9.

Dữ liệu PCE lõi tháng 3 - thước đo lạm phát yêu thích của Fed sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Bên cạnh đó, mối lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục ở Trung Đông cũng hỗ trợ giá dầu vào đầu phiên.

Israel tăng cường không kích vào Rafah sau khi tuyên bố sẽ sơ tán dân thường khỏi thành phố phía nam Gazan và tiến hành một cuộc tấn công tổng lực bất chấp cảnh báo của các đồng minh rằng điều này có thể gây thương vong hàng loạt.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ