Dữ liệu ADP cho biết các công ty Mỹ đã tuyển dụng thêm 184,000 biên chế vào tháng 3

Dữ liệu ADP cho biết các công ty Mỹ đã tuyển dụng thêm 184,000 biên chế vào tháng 3

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

19:56 03/04/2024

Các công ty Mỹ đã tăng cường tuyển dụng vào tháng trước với mức lương tăng mạnh nhất kể từ tháng 7, cho thấy nhu cầu tuyển dụng lao động ổn định.

Theo số liệu được công bố bởi Viện nghiên cứu ADP phối hợp với Phòng thí nghiệm kinh tế kỹ thuật số Stanford, số biên chế lao động tư nhân tăng 184,000 trong tháng 3 sau khi điều chỉnh lên mức 155,000 trong tháng 2. Các nhà kinh tế trước đó đã dự đoán con số này tăng 150,000.

Tăng trưởng tiền lương tiếp tục tăng tốc đối với những người "nhảy việc", tăng 10% so với một năm trước đó, đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng Bảy. Mức lương trung bình của những người giữ việc cụ tăng 5.1% trong tháng 3 so với một năm trước.

Nela Richardson, nhà kinh tế trưởng tại ADP, cho biết: “Lạm phát đã hạ nhiệt, tuy nhiên mức lương đang tăng chủ yếu ở lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ”. Bà cho biết mức tăng lương lớn nhất cho những người "nhảy việc" là trong lĩnh vực xây dựng, dịch vụ tài chính và sản xuất.

Thị trường lao động vẫn đang ổn định trong những tháng gần đây, với nhu cầu tuyển dụng cao và tỷ lệ thất nghiệp tương đối thấp. Dữ liệu này cùng với lạm phát cao hơn kỳ vọng là lý do để trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Fed

Việc tuyển dụng đang rất sôi nổi, với số biên chế tăng nhiều nhất ở các lĩnh vực giải trí và khách sạn, xây dựng, thương mại và vận tải. Tăng trưởng việc làm là đồng đều với khắp các vùng ở Mỹ, dẫn đầu là miền Nam. Những tiến bộ lớn nhất chủ yếu ở các doanh nghiệp có ít nhất 50 lao động.

Báo cáo việc làm hàng tháng của chính phủ công bố vào thứ Sáu dự kiến sẽ ghi nhận bảng lương phi nông nghiệp tăng thêm 215,000, đây có thể là mức tăng khiêm tốn nhất kể từ tháng 11, thấp hơn nhiều so với mức tăng trung bình 265,000 biên chế của 3 tháng gần nhất.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ