DAX, DOW và FTSE diễn biến khó lường khi tâm lý risk-on quay trở lại.

DAX, DOW và FTSE diễn biến khó lường khi tâm lý risk-on quay trở lại.

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:35 27/06/2022

Lo ngại về các rủi ro kinh tế gần đây đã nguôi ngoai dần sau những động thái cứng rắn từ các NHTW, thúc đẩy đà tăng trên chỉ số chứng khoán chính trong đó có DAX40, Dow Jones và FTSE.

Chỉ số DAX 40: Diễn biến ảm đạm trước thềm diễn đàn Sintra

DAX mở cửa tăng nhẹ vào sáng nay trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế dần nguôi ngoai. Dữ liệu kinh tế của Mỹ gần đây đã khiến một số nhà đầu tư phải suy nghĩ lại về việc các nhà hoạch định chính sách toàn cầu, đặc biệt là Fed, sẽ tăng lãi suất như thế nào để đối phó với lạm phát. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang hướng mọi con mắt tới ECB về kế hoạch cho một cú "hạ cánh mềm" trong diễn đàn 3 ngày diễn ra ở Bồ Đào Nha tới. Những lo lắng về kinh tế và cuộc chiến ở Ukraine cũng sẽ là chủ đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức vào Chủ nhật.

Đáng chú ý, các ngành cấu thành trong chỉ số đều chìm trong sắc đỏ, đặc biệt là nhóm vật liệu cơ bản và y tế.

Biểu đồ DAX 40 (D1)

DAX, DOW và FTSE hỗn hợp khi thị trường rủi ro cố gắng đẩy cao hơn

Thanh nến nhấn chìm tăng giá đã hình thành trên biểu đồ ngày nhưng không thể đóng cửa trên vùng kháng cự 13,275. Trước đó giá đã có đợt phục hồi 270 điểm từ mốc đáy tháng tại 12,833 nhưng sau đó giảm trở lại cho thấy áp lực lớn. Việc không đóng cửa trên mức kháng cự có thể khiến giá quay trở lại vùng đáy năm.

Chỉ số FTSE 100: Bật tăng nhẹ, dẫn đầu là cổ phiếu năng lượng.

FTSE đã khởi đầu 1 tuần thuận lợi khi Nga có khả năng sẽ vỡ nợ với các khoản nợ nước ngoài lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ. Điều này xảy ra sau khi các nhà lãnh đạo G7 áp đặt trần giá đối với dầu thô của Nga để cắt giảm tài trợ chiến tranh của Nga. Việc giá dầu chững lại và hàng hóa trượt dốc đã đè nặng lên chỉ số gần đây, mặc dù đà giảm không quá tồi tệ. Tính đến thời điểm hiện tại, FTSE mới chỉ giảm 2%.

Dẫn đầu đà tăng là nhóm ngành vật liệu cơ bản và năng lượng, còn lại hầu như đều chìm trong sắc đỏ.

Biểu đồ FTSE (D1)

DAX, DOW và FTSE hỗn hợp khi thị trường rủi ro cố gắng đẩy cao hơn

Trên biểu đồ ngày, FTSE đã hình thành nến nhấn chìm tăng giá vào thứ Sáu. Giá đã nhanh chóng tiếp cận vùng kháng cự 7,300 sau khi mở cửa (ngưỡng Fibo thoái lui 38.3%). Nếu bứt phá qua vùng này thì giá có thể tiến tới ngưỡng 7,500; còn không, khả năng cao sẽ quay về ngưỡng tâm lý 7,000 bên dưới.

Chỉ số Dow Jones: Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu khi trái phiếu trượt dốc

Việc tái cân bằng danh mục đầu tư hàng quý của các tổ chức có thể giúp ích phần nào cho cổ phiếu, khi giới đầu tư đánh giá liệu lạm phát có gia tăng và suy thoái có thể được ngăn chặn hay không. Marko Kolanovic từ JPMorgan Chase cho rằng thị trường chứng khoán sẽ tăng 7% trong tuần này khi các quỹ hưu trí và quỹ đầu tư quốc gia sẽ có những thay đổi lớn.

Số liệu đặt hàng hàng lâu bền của Mỹ đã vượt ước tính tới 0.6%, tín hiệu cho thấy nhu cầu hàng hóa tại Mỹ vẫn rất mạnh mẽ và điều này có thể gây ra lo ngại lạm phát một lần nữa.

Biểu đồ Dow Jones (D1)

DAX, DOW và FTSE hỗn hợp khi thị trường rủi ro cố gắng đẩy cao hơn

Trên biểu đồ ngày, cây nến bullish thứ Sáu đã đẩy chỉ số vượt ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng và leo lên vùng 31,300. Với đà tăng mạnh mẽ vào tuần trước, giá có khả năng sẽ tiến về mốc 31,000 và chạm đường xu hướng lần thứ 3 trước khi tăng cao hơn. Nếu giá phá dưới mốc 31,000 thì sẽ tiến sâu hơn về mốc 29,600.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ