Cổ phiếu ở thị trường mới nổi Châu Á sẽ chứng kiến ​​dòng vốn rút ra kỷ lục

Cổ phiếu ở thị trường mới nổi Châu Á sẽ chứng kiến ​​dòng vốn rút ra kỷ lục

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

11:46 19/01/2024

Các cổ phiếu ở thị trường mới nổi châu Á sẽ chứng kiến dòng vốn rút ra lớn nhất kể từ năm 2022, khi kỳ vọng về việc Fed hạ lãi suất mạnh dần mờ nhạt, khiến thị trường có tâm lý risk-off với các tài sản rủi ro

Dữ liệu tổng hợp từ Bloomberg cho thấy các nhà đầu tư toàn cầu đã bán ròng 6.6 tỷ USD cổ phiếu trong tuần này, đánh dấu đợt thoái vốn theo tuần lớn nhất trong gần 19 tháng. Thị trường bị rút vốn lớn nhất chủ yếu là Đài Loan và nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực là Ấn Độ.

Chứng khoán Đài Loan đã chứng kiến ​​dòng vốn rút ra 4.5 tỷ USD trong tuần này. Trong khi đó, con số này đạt mức 1.26 tỷ USD ở Ấn Độ vào thứ Tư sau khi kết quả kinh doanh quý 3 tồi tệ của HDFC Bank. Theo dữ liệu từ các sàn giao dịch, khối ngoại đã rút ra thêm 1.19 tỷ USD vào thứ Năm.

Ấn Độ đã có một số kết quả thu nhập khả quan có thể làm thay đổi tâm lý đầu tư. Triển vọng của ngành công nghiệp bán dẫn Đài Loan đã tác động tích cực đến cổ phiếu công nghệ toàn cầu và Đài Loan, đẩy chỉ số Nasdaq 100 lên mức kỷ lục chỉ sau một đêm.

Ngoài ra, chứng khoán Trung Quốc đánh dấu chuỗi rút ròng từ khối ngoại khi chỉ số CSI 300 giảm hơn 4% trong năm nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ