Chủ tịch Fed New York: Lãi suất có thể sẽ được hạ trong tương lai gần

Chủ tịch Fed New York: Lãi suất có thể sẽ được hạ trong tương lai gần

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

08:11 07/05/2024

John Williams, Chủ tịch Fed New York, đưa ra tín hiệu về khả năng nới lỏng lãi suất trong tương lai của Fed.

Phát biểu tại Hội nghị Toàn cầu Viện Milken 2024 ở Beverly Hills, California, ông Williams cho biết: "Cuối cùng chúng tôi sẽ phải hạ lãi suất" đồng thời nhấn mạnh rằng hiện tại chính sách tiền tệ đang có hướng đi tích cực.

Phát biểu của ông Williams diễn ra sau cuộc họp của FOMC vào tuần trước. Tại cuộc họp đó, các quan chức Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất qua đêm trong phạm vi từ 5.25% đến 5.5%. Tuy nhiên, họ cũng báo hiệu rằng lãi suất có thể duy trì ở mức này trong một thời gian không xác định cho đến khi có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm trở lại mức mục tiêu của Fed.

Mặc dù ông Williams không đưa ra khung thời gian cụ thể cho việc hạ lãi suất, ông vẫn bày tỏ sự lạc quan về tình hình kinh tế nói chung. Theo ông, nền kinh tế đang dần đi vào trạng thái cân bằng hơn với tốc độ tăng trưởng chậm lại. Dự báo của ông Williams cho thấy GDP của Mỹ sẽ tăng trưởng từ 2% đến 2.5% trong năm nay, sau mức tăng trưởng mạnh mẽ của năm ngoái.

Ngoài ra, ông Williams cũng nhấn mạnh đến sự thành công của các nỗ lực giảm quy mô bảng cân đối kế toán của Fed. Theo ông, quá trình này diễn ra suôn sẻ và không gây xáo trộn thị trường.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ