Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 29.01.2021: Giai đoạn cuối tháng có thể xảy ra biến động giá "điên rồ"

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 29.01.2021: Giai đoạn cuối tháng có thể xảy ra biến động giá "điên rồ"

15:59 29/01/2021

Chúng tôi giao dịch chiến thuật ở thời điểm hiện tại đối với tất cả các đồng tiền.

EUR – Simon Spearing

Tỷ giá EUR/USD đã có một ngày giao dịch êm dịu nếu so sánh với sự biến động rất nhanh của những tài sản khác vào hôm qua. Vị thế thị trường của đồng EUR có vẻ mỏng hơn so với trước, dù rằng khối lượng giao dịch nội bộ của đồng này cao hơn 30% so với mức trung bình của năm 2021 trong vòng 2 ngày qua. Việc khối lượng giao dịch tăng là một tín hiệu của thanh khoản, và đây là điều tốt. Dù vậy, vấn đề của hôm nay là dòng tiền luân chuyển cuối tháng và thanh khoản, do đó chúng ta có thể chứng kiến những nhịp di chuyển mạnh trong buổi tối, đặc biệt các đồng beta lớn. Như đề cập hôm qua, dòng tiền chưa đến mức đáng báo động, và khi mọi thứ qua đi, việc Long các đồng tiền như CAD, NOK, RUB, và MXN vẫn là kế hoạch nên thực hiện. Với tình hình chính trị tại Ý hiện nay, ông Renzi – người gây ra sự sụp đổ chình phủ nước này – phát biểu ông muốn thiết lập bộ máy mới mà không cần phải bầu cử. Tôi cho rằng sẽ có sự cải tiến, và một cuộc bẩu cử mới có thể không xảy ra. Chúng ta sẽ sớm biết ai sẽ là người đứng ra xây dựng lại bộ máy nhà nước của Ý trong hôm nay. Vẫn giao dịch chiến thuật vào lúc này, với ngưỡng hỗ trợ tại 1.2050/60 và kháng cự tại 1.2180/00.

GBP – Charlie Cass

Cú lộn nhào “điên loạn” của tâm lý rủi ro thị trường tiếp tục diễn ra và kéo thị trường FX theo cùng, tạo nên biến động giá giật 2 chiều – khối lượng giao dịch lớn nhưng tổng trạng thái không thay đổi nhiều, dự kiến điều này vẫn xảy ra trong hôm nay bởi yếu tố ngày cuối tháng. Giá có thể “giật” tùy hứng trong bối cảnh thanh khoản không rõ ràng. Cũng cần lưu ý khả năng xảy ra động thái giảm thiểu tài sản rủi ro vào thứ 6 hàng tuần, điều đã thường diễn ra trong suốt tháng này. BỨc tranh của GBP không thay đổi, mọi sự tập trung hướng về câu chuyện tranh cãi của AstraZeneca tại Châu Âu nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến Pound vào lúc này. Chúng tôi vẫn giao dịch chiến thuật trong vùng biên độ. 1.3620/30 là vùng hỗ trợ gần, và xa hơn phía dưới là 1.3570/80. (EUR/GBP: 0.8810/15, 0.8755/60). Trong khi đó, mức kháng cự gần tại 1.3745/55 và 1.3785/95 ở phía trên (EUR/GBP: 0.8870/80, 0.8930/40).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Biên độ dao động trong ngày vẫn lớn nhưng các cặp tiền không thể tìm được xu hướng chính khi đồng USD một lần nữa phục hồi một phần nào nhịp giảm ngày hôm qua vào phiên châu Á. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi giao dịch với một bức tranh vĩ mô không rõ ràng, vì vậy chúng tôi có kế hoạch tìm kiếm các nhịp giảm của USD. Mặc dù tôi đã đề cập rằng một số đồng tiền beta cao (AUD, CAD, NOK, RUB, MXN) vẫn dễ bị tổn thương do lượng vị thế hiện tại, niềm tin của tôi rằng đà bán tháo đã bán tại thị trường chứng khoán do cơn sốt GameStop sẽ sớm qua đi đang tăng lên, đặc biệt là sau khi các cơ quan quản lý đã can thiệp vào ngày hôm qua. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên tận dùng đà tăng vào sáng nay của USD để mở vị thế short thông qua các đồng tiền có số vị thế mở sụt giảm nhiều nhất. Nếu các đồng tiền beta cao tiếp tục bị bán tháo thêm 1% nữa, chúng tôi sẽ tự tin xây dựng các vị thế lớn hơn nhiều, do tôi nghĩ đó sẽ là mức đỉnh của USD.  Hôm nay là ngày cuối tháng nên hãy cẩn thận những biến động thất thường. 0.7550 với AUD/USD và 1.2950/00 với CAD vẫn là những mức giá lý tưởng để xây dựng vị thế short USD.

JPY – Charlie Cass

Đồng Yên tiếp tục giao dịch rất kém khi chúng ta bước vào thời điểm cuối tháng. Tỷ giá USD/JPY tăng mạnh bởi tác động từ USD khi chứng khoán và tài sản rủi ro bị bán tháo, và sau đó các cặp chéo X/JPY tăng khi thị trường phục hồi - rõ ràng những điều này không lý tưởng cho bên mua JPY và chắc chắn vị thế thị trường hiện tại cũng như vậy. Điều này đã được phản ánh trong dữ liệu dòng tiền của chúng tôi ngày hôm qua khi tiếp tục ghi nhận các quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật bán Yên (rất ổn định trong tuần này). Và đêm qua, với các quỹ tiền thật lớn tại nước ngoài mua USD/JPY, tương tự như những gì chúng tôi đã thấy gần đây, cặp tiền duy trì hành động giá ổn định lên trên 104 (tuần thứ hai trong tháng 1). Sự phá vỡ mây Kumo đang thu hút một số sự chú ý đặc biệt, vì tỷ giá đã không đóng cửa trên mức này kể từ tháng 6 năm ngoái (khi USD/JPY ở mức khoảng 107) và trong khi hoạt động của các quỹ tiền thật nội địa cũng đã bán JPY thời gian gần đây, dữ liệu vào sáng nay có chút hỗn loạn. Nhìn vào biểu đồ, thật khó để không nghĩ rằng cặp tiền đang breakout mạnh mẽ với việc mây Kumo bị phá vỡ, xu hướng giảm kéo dài 6 tháng từ mức 108 và đường MA 100 ngày đều đang bị vượt qua vì vậy việc đóng cửa ở mức giá hiện tại hoặc cao hơn chắc chắn sẽ tạo tín hiệu tích cực hơn nữa về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy bức tranh cơ bản với chênh lệch lợi suất thực không thay đổi nhiều và đã có dấu hiệu gia tăng hoạt động nội địa, điều này khá đáng lo nhưng sẽ rất thú vị khi quan sát cách cặp tiền tiến lên vùng 105. Như đã đề cập ngày hôm qua, hôm nay là ngày cuối tháng sẽ mang tín hiệu tích cực cho USD/JPY, vì vậy một nhịp tăng lên kiểm tra vùng 105 là hoàn toàn có thể, chúng tôi vẫn đang chờ để short tại mức giá này vào thời điểm hiện tại. 104.75/80 là ngưỡng kháng cự tiếp theo với 105.15/20 ở bên trên trong khi 104.00/05 là hỗ trợ ngắn hạn với 103.30/35 ở bên dưới.

CHF – Matthew Pheasant

Chúng tôi tiếp tục giao dịch trong biên độ đối với đồng CHF, khi mà thị trường ngoại hối và những tài sản khác thiếu vắng xu hướng rõ nét. Khó để có niềm tin vững chắc nào vào lúc này, ngoài việc xác định những mức và vùng giá giao dịch, cũng như thiên kiến Short USD khối lượng nhỏ, bởi tầm nhìn trung hạn tích cực vẫn không thay đổi. Chúng tôi đang ngắm nghía mở vị thế Short quanh mốc 0.8920 trên tỷ giá USD/CHF và 1.08 đối với EUR/CHF, mặc dù vậy trạng thái sẽ ở mức vừa phải bởi đây là giai đoạn cuối tháng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ