Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.01.2021: Điều gì chờ đợi phía trước khi Fed chuẩn bị họp vào đêm nay?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.01.2021: Điều gì chờ đợi phía trước khi Fed chuẩn bị họp vào đêm nay?

16:04 27/01/2021

Chúng tôi đứng ngoài với EUR và chờ đợi buy on dips GBP.

EUR – Simon Spearing

Có một cuộc tranh luận nhỏ đang diễn ra giữa chúng tôi liên quan đến EUR/USD và liệu lợi suất của Hoa Kỳ tăng cao hơn không, và các nhà kinh tế dự đoán nó còn tiếp tục tăng nữa, đồng Euro tiếp tục được coi như một đồng tiền tài trợ và bây giờ tin tức tích cực liên quan đến nguồn cung vắc-xin cho Hoa Kỳ đang cạnh tranh với câu chuyện reflation toàn cầu có thể khiến hạ giá USD. Dù vẫn còn nghiêng về xu hướng reflation, chúng tôi đang thiên về giao dịch chiến thuật nhiều hơn khi mức độ tin tưởng giảm dần và các vị thế của chúng tôi vẫn chưa bị tổn hại. Chiều hôm qua, một dòng tiêu đề rằng ECB đang "Nghiên cứu xem sự khác biệt với Chính sách của Fed có thúc đẩy đồng Euro hay không" đã đẩy đồng tiền chung xuống thấp hơn 20 pips. Đây không phải là lần đầu tiên ECB thực hiện một nghiên cứu như vậy và trong khi họ đang trong quá trình xem xét chính sách, với việc lạm phát không cho thấy dấu hiệu cải thiện, tôi hẳn sẽ ngạc nhiên nếu họ không ít nhất là xét đến tất cả các yếu tố đầu vào tiềm năng có thể tác động đến đồng Euro. Vì vậy, mặc dù tôi không nghĩ rằng chúng ta nên quá quan tâm đến tiêu đề tin tức, đặc biệt là sau bình luận về chương trình PEPP của Lagarde vào tuần trước, đây là một lời nhắc nhở nhỏ rằng có một số người tại ECB rõ ràng không thoải mái với mức giá hiện tại của đồng Euro. Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Conte đã từ chức và bây giờ tổng thống Mattarella sẽ là người điều hành đất nước. Giờ đây, ông sẽ bắt đầu một vòng thảo luận với tất cả các bên và vào cuối quá trình, sẽ chọn một ứng cử viên để thành lập chính phủ mới dựa trên đánh giá của ông về việc ai có năng lực nhất. Conte vẫn có thể nổi lên với tư cách là “ứng cử viên sáng giá” ở đây và tôi vẫn tin rằng nước Ý sẽ có một Chính phủ mới, có thể là một Chính phủ mạnh hơn và tôi vẫn đặt xác suất xảy ra các cuộc bầu cử mới không quá 10%. Nhưng đây là chính trị của Ý và mọi thứ đều có thể xảy ra. Thật thú vị khi dòng tiền từ các quỹ tiền thật đã vắng bóng vào ngày hôm qua sau khi hoạt động rất mạnh từ đầu năm và EUR/USD đã tăng giá. Đây có phải sự trùng hợp ngẫu nhiên? Có thể, nhưng nếu dòng tiền bắt đầu giảm đi thì mức độ tin tưởng của chiến lược buy on dips EUR/USD sẽ bắt đầu tăng lên, mặc dù ngày hôm nay có thể khá phức tạp khi đã gần đến thời điểm cuối tháng, thời điểm các doanh nghiệp thường mua USD. Nhưng trước khi chúng ta đi quá xa, hãy tập trung vào cuộc họp FoMC tối nay, nơi Powell có thể sẽ giữ nguyên giọng điệu dovish và đẩy lùi những suy nghĩ về “tapering” trong giai đoạn này, điều này sẽ giúp cải thiện tâm lý ưa rủi ro. Bất kỳ sự thừa nhận nào về sự cải thiện tình hình vĩ mô, tương tự như Lagarde, sẽ bị coi là hawkish và với việc vị thế trên các cặp tiền tệ vẫn còn hơi cực đoan, đây sẽ không phải là những gì thị trường cần ở thời điểm hiện tại.

GBP – Charlie Cass

Thị trường tiếp tục chuyển động chỉ với chút ít tin tức tích cực so với làn sóng tái đánh giá trên diện rộng về việc khi nào và điều kiện nào thì tình trạng bình thường mới sẽ xảy ra. Số ca nhiễm tại Vương quốc Anh tiếp tục giảm, trong khi hệ thống khách sạn cách ly sẽ là nơi cư trú cho những ai di chuyển đến nước này so với chính sách cũ trước đây. Đồng GBP đã có cú bật tăng ấn tượng hôm qua và khiến thị trường (những người đã lo sợ bởi sức mạnh của Pound) kéo giãn theo. Tỷ giá EUR/GBP và GBP/USD đã xuyên thủng những ngưỡng kháng cự quan trọng. Tôi cảm thấy khó chịu khi thừa nhận rằng mình không hứng thú với việc đuổi theo tỷ giá vào lúc này khi xu hướng bị ảnh hưởng bởi dòng tiền (cuối tháng sắp đến, và nhu cầu USD có thể tăng vọt hôm nay). Fed sẽ họp vào tối muộn hôm nay, có thể sẽ không có gì mới mẻ dù rằng Fed có thể giữ nguyên giọng điệu dovish (theo giống cách mà ECB và BoC đã thể hiện tuần trước). Chờ buy on dips GBP tại 1.37 và short EUR/GBP tại 0.8880. Mức 1.3720 trở thành hỗ trợ và ở phía dưới là 1.3610/20 (EUR/GBP: 0.8810/15, 0.8755/60). Trong khi đó, 1.3785/95 sẽ là vùng kháng cự mới, và xa hơn là 1.3890 ở phía trên. (EUR/GBP: 0.8870, 0.8930/40).

JPY – Charlie Cass

USD/JPY vẫn ảm đạm, hầu như không phản ứng với sự gia tăng của trái phiếu. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận sự yên ắng trên thị trường khi các quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật đã bán ra JPY (khối lượng rất nhỏ) trong những ngày qua. Vẫn nên chú ý đến đà bán ra JPY (mặc dù khiêm tốn) từ các quỹ trong nước vào tuần trước và có thể USD sẽ mạnh lên trong hôm nay do nhu cầu cuối tháng. Điều này có thể mang đến cho chúng ta cơ hội xây dựng lại các vị thế Short USD/JPY ở vùng 104. Cuộc họp Fed đêm nay nhiều khả năng sẽ không có bất ngờ gì. 103.30 là hỗ trợ đầu tiên với 102.60/70 bên dưới trong khi 104.40 là mức kháng cự ngắn hạn với 104.75/80 ở trên.

CHF – Matthew Pheasant

Khó để nhận định chính xác điều gì tạo nên sự cải thiện của tâm lý rủi ro thị trường trong hôm qua. Một số người cho rằng là nhờ KQKD ấn tượng của Johnson&Johnson, số khác lại nghĩ USD đang bắt nhịp với đà suy yếu của lợi suất TPKB Mỹ. Fed họp đêm nay sẽ không có gì nổi bật bởi Powell có thể không đả động quá nhiều đến việc thu hẹp quy mô QE, tuy nhiên chúng tôi chưa thấy yếu tố nào để kích hoạt bán USD trên diện rộng. Tỷ giá EUR/CHF hôm qua tạo đỉnh tại vùng kháng cự 1.0800, đem lại cơ hội mở vị thế Short tỷ giá này. Tỷ giá USD/CHF vẫn ở mức giữa của vùng giao dịch, và chúng tôi muốn bán rải khi tỷ giá lên quanh kháng cự 0.8920 (bởi chúng tôi ưu ái Long CHF).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ