Chỉ số VVIX cho thấy triển vọng u ám của thị trường chứng khoán Mỹ.

Chỉ số VVIX cho thấy triển vọng u ám của thị trường chứng khoán Mỹ.

16:57 15/06/2020

Những biến động gia tăng của thị trường chứng khoán Mỹ có thể là dấu hiệu đáng ngại cho các tài sản rủi ro.

Sự gia tăng của chỉ số CBOE VVIX Index, đại diện cho biến động kỳ vọng của chỉ số VIX trong 30 ngày, không hề cho thấy dấu hiệu của sự suy yếu, ngay cả khi chỉ báo đo lường "nỗi sợ hãi" của phố Wall đã thoái lui khỏi mức cao kể từ tháng Tư.

Hợp đồng tương lai S&P 500 đã giảm 3% trong phiên Á, giao dịch dưới mức 3,000 sau những biến động mạnh vào tuần trước. Dưới đây là tóm tắt của các yếu tố thiết lập biến động thị trường và có khả năng sẽ làm biến động tăng mạnh trong thời gian tới:

  • S&P 500 tăng hơn 40% so với tháng Ba, điều này gây lo ngại về tăng trưởng quá nóng.
  • Những triển vọng u ám của Fed về tăng trưởng kinh tế.
  • Số ca nhiễm bắt đầu tăng trở lại tại Mỹ và các quốc gia khác.
  • Rủi ro chính trị gia tăng khi cuộc bầu cử ngày 03 tháng 11 trở thành tâm điểm chú ý.

Fed đã sẵn sàng bổ sung kích thích cho “cuộc chiến” khủng hoảng của mình đồng nghĩa với việc mức thấp nhất trong tháng Ba có thể sẽ không quay trở lại. Nhưng hoạt động trading của thị trường có thể sẽ không ổn định, đặc biệt là khi các ca lây nhiễm Covid - 19 tăng cao hơn hoặc dữ liệu kinh tế chờ công bố thất bại trong việc củng cố lòng tin về một con đường phục hồi kinh tế vững chắc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ