Chỉ số DMSI tuần tới phản ánh tâm lý của thị trường với XAU và EUR như thế nào?

Chỉ số DMSI tuần tới phản ánh tâm lý của thị trường với XAU và EUR như thế nào?

21:33 03/05/2020

Chỉ số DMSI ra mắt cách đây 2 tuần với XAU, còn với EUR thì bắt đầu từ tuần trước. Đây là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader tại Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi chúng tôi.

Cách đây 2 tuần thì chỉ số DMSI với XAU/USD là 44.5, tức là tâm lý Retail Trader hơi Bearish, và sau đó vàng giảm trước rồi tăng sau, đóng cửa tuần nến xanh.

Tuần vừa qua chỉ số DMSI với vàng là 51.9, tức là tâm lý Retail Trader cải thiện tích cực hơn với vàng, nhưng vẫn có phần lưỡng lự, và cuối cùng vàng giảm mạnh rồi phục hồi cuối phiên thứ Sáu, nhưng vẫn là một tuần giảm giá 1.67% của vàng. 

Chỉ số DMSI với vàng tuần tới tăng lên 57, tức là Retail Trader đang kỳ vọng tích cực về vàng, vậy liệu quy luật giá thường đi ngược tâm lý đám đông có tiếp tục diễn ra không. Liệu chúng ta có chứng kiến kịch bản giá vàng tăng trước rồi giảm mạnh lại sau không? Hãy cùng chờ xem nhé.

Trong khi đó, chỉ số DMSI của EUR tuần qua là 46.45, Retail Trader nghiêng theo hướng EUR/USD sẽ giảm nhưng cuối cùng Euro lại tăng mạnh. Chỉ báo DMSI tuần tới tiếp tục giảm về mức 42.6, liệu EUR/USD có tiếp tục tăng giá khi Retail Trader kỳ vọng giá sẽ đi xuống không? 

Hãy tiếp tục tham gia khảo sát với chúng tôi vào sáng thứ Bảy hàng tuần qua kênh Telegram nhé. Chúc các bạn một tuần mới may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ