Chỉ số DMSI tuần 05/02-08/02: Xu hướng liệu có tiếp diễn như Retail Trader kỳ vọng?

Chỉ số DMSI tuần 05/02-08/02: Xu hướng liệu có tiếp diễn như Retail Trader kỳ vọng?

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

10:44 08/02/2021

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente

Kết quả tuần trước:

  • Vàng giảm 1.82% xuống $1,814/oz trong khi DMSI ở mức 44.1.
  • EUR/USD giảm 0.75% xuống 1.2047 trong khi DMSI ở mức 42.4.

Kỳ vọng của Retail trader đã bớt bearish hơn với vàng, phản ánh sự thận trọng của các trader trong xu hướng giảm của vàng. Kim loại quý này đã trải qua một tuần khó khăn khi trong tuần, nó vẫn chưa tìm được xu hướng của mình. Tuy tăng mức $1,802/oz sau tin xấu từ Bảng lương phi Nông nghiệp, vàng vẫn chịu áp lực suy yếu do lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng cao ở mức 1.15% và kỳ vọng lạm phát giảm dần, gây áp lực lên lợi suất thực. Ngoài ra, quyết định chính thức thông qua gói kích thích 1.9 nghìn tỷ dollar của Biden đã củng cố niềm tin rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sớm phục hồi đồng thời “chắp cánh” cho đà tăng của đồng dollar, nhằm tạo thêm áp lực lên giá vàng trong trung hạn, khiến niềm tin của retail trader dành cho kim loại quý này giảm dần. Điều này có thể quan sát thấy khi Vàng có chỉ số DMSI chỉ tăng nhẹ 0.9 điểm lên mức 45 điểm. Trước mắt, vàng đang phải đối mặt với ngưỡng hỗ trợ tại $1,803/oz và ngưỡng kháng cự tại $1,898/oz.

Về cặp tiền EUR/USD, thứ 5 vừa qua lần đầu tiên tỷ giá giảm xuống dưới 1.20 trong suốt 2 tháng gần nhất. Tỷ giá EUR/USD vẫn chịu áp lực trong bối cảnh các phản ứng hời hợt đối với Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Khu vực đồng Euro. Điều này có thể là lời nhắc nhở rằng các hoạt động kinh tế ở khu vực đồng tiền chung châu Âu đang đi sau so với châu Mỹ trên phương diện phục hồi và Fed sẽ sớm thực hiện biện pháp thắt chặt chính sách tiền tệ trong khi châu Âu vẫn đau đầu về quyết định cắt giảm lãi suất. Quyết định thông qua của gói kích thích Biden đã phần nào khẳng định đà phục hồi của Hoa Kỳ. Chỉ số DMSI của EUR/USD tăng 4 điểm lên mức điểm 49.5 so với 45.5 điểm của tuần trước nhưng vẫn nằm trong vùng bearish. Có lẽ, retail trader đang đặt thêm niềm tin vào dữ liệu lạm phát và số liệu thương mại của Đức trong thứ 4 này để mong chờ sự bứt phá của cặp tiền này?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ