Các quỹ phòng hộ đã chuyển sang bullish với USD lần đầu tiên kể từ tháng 11

Các quỹ phòng hộ đã chuyển sang bullish với USD lần đầu tiên kể từ tháng 11

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:54 22/03/2021

Các quỹ đầu cơ đã từ bỏ những vị thế short USD của họ, lần đầu tiên chuyển sang bullish đối với đồng bạc xanh kể từ tháng 11 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng vọt lên mức trước đại dịch.

Các quỹ đòn bẩy đã chuyển sang mua ròng USD
Các quỹ đòn bẩy đã chuyển sang mua ròng USD

Các quỹ đòn bẩy đã trở thành người mua ròng đồng tiền dự trữ của thế giới trong tuần tính đến ngày 16 tháng 3, với các vị thế mua tăng lên 2,414 hợp đồng, so với mức short 62,781 hợp đồng một tuần trước đó, theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai về bảy loại tiền tệ chính do Bloomberg tổng hợp. Họ đã mở thêm các vị thế đặt cược giảm giá với đồng yên và đồng euro và chuyển từ bullish sang bearish đối với đồng đô la New Zealand.
Alvin T. Tan, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối châu Á tại RBC Capital Markets cho biết: “Chính thị trường trái phiếu đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ trong vài tháng qua và điều này dường như đang ngày càng mạnh lên. "Tôi kỳ vọng sẽ có thêm tình trạng short covering với USD."
Đồng đô la đã tăng lên cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược vào lạm phát và sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới, gây trở ngại cho một trong những quan điểm phổ biến nhất tại Phố Wall trong năm 2021.
Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã tăng gần 2% trong năm nay sau khi có mức giảm theo năm tồi tệ nhất kể từ năm 2017, khi lợi suất chuẩn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất vào tháng 1 năm 2020 tại 1.75%. Đồng USD đã tăng 0.1% vào thứ Hai sau khi đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ lao dốc đã thúc đẩy một cuộc đổ xô tìm kiếm tài sản trú ẩn.
Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại National Australia Bank Ltd. Sydney, cho biết lợi suất trái phiếu và tình hình Covid-19 có thể sẽ xác định nơi mà dòng tiền từ cộng đồng các quỹ đòn bẩy sẽ đổ vào. Trong khi đồng bảng Anh và các đồng tiền hàng hóa đã tăng so với USD trong năm nay, bất kỳ sự nghi ngờ nào về nguồn cung vắc xin hay sự suy yếu của hàng hóa sẽ có thể tạo áp lực lên những đồng tiền này.

Ruth Carson and Masaki Kondo, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ