Vàng vẫn chờ đợi những tín hiệu từ cuộc họp FOMC!

Vàng vẫn chờ đợi những tín hiệu từ cuộc họp FOMC!

10:37 17/03/2021

Giá vàng khá ổn định khi thị trường chờ đợi cuộc họp FOMC của Fed. Các nhà đầu tư đang theo dõi các hướng dẫn về chính sách tiền tệ trong bối cảnh kỳ vọng phục hồi kinh tế mạnh mẽ sau đại dịch.

Vàng vẫn chờ đợi những tín hiệu từ cuộc họp FOMC!
Vàng vẫn chờ đợi những tín hiệu từ cuộc họp FOMC!

Trong khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đã khẳng định duy trì sự hỗ trợ tối đa cho nền kinh tế Hoa Kỳ, dự báo kinh tế hàng quý của ngân hàng trung ương sẽ cho thấy sự đồng lòng của các quan chức khác với lời cam kết này. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang chắc chắn sẽ duy trì mức lãi suất gần bằng 0 và lặp lại lời hứa sẽ tiếp tục mua trái phiếu với tốc độ 120 tỷ dollar hàng tháng như hiện tại. Ban hội thẩm sẽ đưa ra tuyên bố và dự báo vào đêm nay (theo giờ VN) và ông Powell sẽ có một cuộc họp báo 30 phút sau đó.

Các nhà đầu tư vàng sẽ phải “nghe ngóng” những thông điệp mới nhất của ngân hàng trung ương về mức lạm phát và đà tăng của lợi suất trái phiếu, trong khi chờ đợi manh mối về diễn biến lãi suất trong tương lai từ biểu đồ Dot Plot của Fed. Vào tháng 12, chi 1 thành viên FOMC dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất năm 2022 trong khi 5 người lại cho rằng kịch bản này sẽ diễn ra vào ít nhất cuối năm 2023.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức $1,734.85/ounce trong khi giá bạc và bạch kim giảm. Chỉ số DXY đã tăng 0.1%. Palladium tăng 0.2% - nối tiếp mức tăng 4.3% vào thứ Ba khi MMC Norilsk Nickel PJSC tuyên bố cắt giảm sản lượng mục tiêu. Nhà sản xuất kim loại quý và niken tinh chế lớn nhất thế giới cho biết sẽ mất ít nhất 3 đến 4 tháng để mở cửa lại hoàn toàn 2 trong số các mỏ ở Bắc Cực do lũ lụt.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

50 sự thật thú vị cần biết về vàng
Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

50 sự thật thú vị cần biết về vàng

Dưới đây là 50 sự thật thú vị về vàng – kim loại quý giá được săn lùng nhiều nhất trong lịch sử, và để nhận được món hời trong tương lai, hãy cùng bắt đầu đầu tư vào vàng ngay từ hôm nay.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ